SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Singapore thu hồi 1.200 tấn thịt lợn nghi nhiễm khuẩn

16:00, 29/12/2018
(SHTT) - Cơ quan Thú y và Thực phẩm (AVA) Singapore đang hợp tác với các nhà nhập khẩu để thu hồi các sản phẩm thịt lợn sống đông lạnh được nhập khẩu từ Hà Lan bị nghi nhiễm khuẩn salmonella.

Động thái này được đưa ra sau khi Hệ thống cảnh báo nhanh về thức ăn và chăn nuôi của Ủy ban châu Âu đưa ra cảnh báo về sự bùng phát dịch bệnh trên thực phẩm của vi khuẩn salmonella goldcoast, AVA cho biết hôm thứ Sáu (14/12). Sự bùng phát này bị nghi ngờ có liên quan đến việc tiêu thụ các sản phẩm thịt lợn từ một lò mổ ở Hà Lan.

Chính quyền xác nhận rằng khoảng 1.200 tấn thịt lợn đông lạnh từ cơ sở giết mổ bị ảnh hưởng đã được nhập khẩu vào Singapore.

Việc thu hồi đang diễn ra, Cơ quan AVA cho biết thêm.

thit-lon-dong-lanh-de-duoc-bao-lau-7-15459646701251353212371-crop-1545964674852331127713

 

NTUC Fairprice, chuỗi siêu thị lớn nhất của Singapore, cho biết hôm thứ Bảy rằng mặc dù họ có những đơn hàng nhập khẩu thịt lợn đông lạnh từ Hà Lan, nhưng họ đã không nhận được yêu cầu thu hồi các sản phẩm thịt lợn của mình.

"Chúng tôi nắm rõ nguồn gốc các lô sản phẩm bị ảnh hưởng đến từ một lò mổ cụ thể", người phát ngôn của siêu thị cho biết khi trả lời các truy vấn từ Channel NewsAsia.

"Chúng tôi vẫn đang giữ  liên lạc với các cơ quan an toàn thực phẩm địa phương và họ đã không hướng dẫn chúng tôi thu hồi bất kỳ sản phẩm thịt lợn nào của chúng tôi."

Trong khi đó Sheng Siong cho biết họ không nhập khẩu thịt lợn đông lạnh từ Hà Lan.

Thịt sống, bao gồm thịt lợn, được biết là có khả năng mang vi khuẩn, có thể bao gồm salmonella, AVA cho biết. Salmonella có thể gây nhiễm khuẩn salmonella, nhiễm trùng do vi khuẩn.

 Sự lây nhiễm này có thể tránh được bằng cách nấu chín kỹ thực phẩm và ngăn ngừa lây nhiễm chéo, AVA cho biết thêm rằng người tiêu dùng phải luôn nấu chín thịt sống.

Ngoài ra, chính quyền khuyên người tiêu dùng nên tuân thủ các biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm sau đây:

  • Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trước khi xử lý thực phẩm ăn liền, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh;
  • Nấu kỹ thực phẩm thô từ các nguồn động vật (ví dụ: thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm);
  • Giữ thịt sống tách biệt với rau, trái cây, thực phẩm nấu chín và thực phẩm ăn liền;
  • Tránh sử dụng những sản phẩm sữa tươi chưa tiệt trùng  hoặc thực phẩm làm từ nguồn sữa này;
  • Rửa tay và dụng cụ nhà bếp như dao và thớt sau khi xử lý thực phẩm sống;
  • Sử dụng bộ dao và thớt riêng cho thực phẩm sống và chín.

Cao An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.