SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

SIM di động kích hoạt sẵn "ào ạt" chiếm lĩnh thị trường

11:00, 07/10/2017
(SHTT) - Sau một thời gian thu hồi số lượng lớn SIM kích hoạt sẵn trên nhiều kênh phân phối. Gần đây, SIM kích hoạt sẵn lại tiếp tục tái chiếm thị trường.

Sau một thời gian tạm lắng xuống, mới đây SIM điện thoại đăng ký sẵn thông tin thuê bao lại tiếp tục tái chiếm thị trường. Chị Hoàng Ngọc Hằng (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Do công việc cần thêm sim điện thoại mới, tôi vừa đến cửa hàng gần nhà và mua một sim điện thoại 10 số 0964567xxx với giá 100.000 đồng. SIM này đã kích hoạt sẵn thông tin thuê bao, chỉ việc lắp vào máy là sử dụng".

Mặc dù trên SIM có ghi hế hạn vào ngày 31/12/2016 nhưng tôi vẫn dùng bình thường. Chị Hằng cũng cho biết thêm: "Ở các cửa hàng SIM thẻ gần gần nhà hay cơ quan chị công tác có rất nhiều SIM cho khách hàng lựa chọn. SIM 11 số đã đăng ký thông tin có giá chỉ 50.000 đồng/SIM, SIM 10 số đa phần rơi vào khoảng 100.000 đồng/SIM, những sim số đẹp có giá đắt hơn, chủ cửa hàng cũng tư vấn có thể chọn SIM đã đăng ký hoặc SIM trắng mới, chủ cửa hàng sẽ đăng ký giúp, chính chủ hay không chính chủ đều được".

sim-rac-1489123792253

SIM di động kích hoạt sẵn "ào ạt" chiếm lĩnh thị trường 

Một chủ cửa hàng SIM thẻ trên phố Kim Mã cho hay, mua SIM kích hoạt sẵn của rất nhiều nhà mạng mà không cần đăng ký thông tin cá nhân. Tuy nhiên mỗi nhà mạng lại có mức tài khoản trong SIM khác nhau. Cũng theo chủ cửa hàng, giá SIM kích hoạt sẵn 10 số và 11 cũng tùy vào độ đẹp của số. Ví dụ như SIM kích hoạt sẵn đầu số 10 số là 100.000 đồng thì SIM kích hoạt sẵn đầu số 11 số chỉ 50.000 đồng/SIM, SIM số đẹp thì đắt hơn. Những SIM kích hoạt sẵn này là do còn sót lại sau những lần khóa hàng loạt của nhà mạng khi các nhà mạng thực hiện việc kiểm tra chéo nhau.

Trong khi đó, chủ cửa hàng trên phố Xuân Diệu cho hay: " Chỉ việc bỏ ra số tiền 100.000 đồng, bằng một lần nạp thẻ sẽ có ngay SIM của các nhà mạng tài khoản đến 290,000 đồng, hơn nữa lại không phải cầu kỳ rắc rối trong việc đăng ký thông tin cá nhân. Nếu người nào thường xuyên phải truy cập Internet thì mua SIM loại  500.000 đồng/1 SIM, thoải mái dùng cả năm. Muốn đăng ký thì mang chứng minh thư đây mình đăng ký cho".

Trước đó hồi tháng 10/2016, 5 doanh nghiệp di động là Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, Gtel đã ký cam kết thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối sẽ áp dụng từ ngày 1/11/2016. Bộ TT&TT nhấn mạnh, người đứng đầu của các nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ TT&TT về việc thực hiện cam kết này.

Sau đó, các doanh nghiệp viễn thông đã khóa dịch vụ, thu hồi gần 20 triệu SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối. Tháng 4-2017, Thanh tra Bộ TT-TT cũng xử phạt 85 triệu đồng đối với Viettel, VinaPhone và MobiFone vì dùng ảnh hoa lá hoặc thông tin sai để đăng ký thông tin cho thuê bao trả trước. Tuy nhiên, gần đây SIM kích hoạt sẵn có tài khoản khủng lại bắt đầu tái chiếm thị trường.

Ngọc Loan

 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 2 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.