SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Siêu máy tính dự báo như thế nào về năm 2020 của Trái Đất

06:57, 18/08/2018
(SHTT) - Theo kết quả dự báo của một siêu máy tính tại Úc được phát triển từ năm 1973, vào năm 2020 chất lượng môi trường của Trái Đất sẽ sụt giảm mạnh. Có thể thế giới sẽ thực sự phải bước tới ngày tận thế vào năm 2040.

 Theo hãng tin ABC của Úc, lời cảnh báo về sự suy giảm thảm hại chất lượng môi trường trên Trái Đất là kết quả của nghiên cứu mang tên World One được thực hiện bởi nhóm các nhà nghiên cứu MIT và siêu máy tính lớn nhất tại thời điểm những năm 1970.

Chương trình World One do một người tiên phong về máy tính tên là Jay Forrester vạch ra, sau khi ông được Câu lạc bộ của Rome (một nhóm các cá nhân quan tâm tới tương lai của loài người) giao nhiệm vụ phát triển một mô hình toàn cầu bền vững.

Sau khi thực hiện phân tích dữ liệu, siêu máy tính đã đưa ra kết quả gây số, Theo đó, vào năm 2040, Trái Đất sẽ trở thành quả cầu chết do mức độ ô nhiễm quá cao và các dịch bệnh phát triển khiến dân số thế giới lao dốc mạnh.

ngaytanthe

 

Ngoài ra, theo kết quả dự báo của siêu máy tính, kể từ sau năm 2020, thế giới sẽ có những thay đổi mạnh mẽ khi chất lượng cuộc sống của con người bị suy giảm mạnh.

Các nhà nghiên cứu thuộc nhóm MIT chia se: "Nếu chúng ta không có hành động gì, chất lượng cuộc sống sẽ đi xuống con số 0. Ô nhiễm sẽ trở nên nghiêm trọng và nó bắt đầu giết mọi người, khiến dân số sụt giảm, thấp hơn so với hồi những năm 1900. Vào khoảng 2040-2050, cuộc sống trên trái đất sẽ không còn tồn tại".

Thông tin cảnh báo về ngày tận thế của Trái Đất này đã được siêu máy tính đưa ra vào năm 1973 và mới đây, hãng tin ABC của Úc đã nhắc lại để cảnh báo người dân về việc bảo vệ môi trường, cứu lấy Trái đất trước khi quá muộn.

khoahoc

Hàng trăm tấn rác trôi nổi trên khu vực biển Thái Bình Dương.

ben-trong-nui-rac-nuoi-song-5000-nguoi-dan-ngheo-indonesia

 Những núi rác bất tận xuất hiện ngày càng nhiều trên khắp Trái Đất.

Nhìn vào thực tế môi trường sống của Trái Đất hiện nay, chúng ta thấy vấn đề môi trường đang là một trong những vấn đề nhức nhối đối với chính phủ các nước. Ô nhiễm đất, ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, khủng hoảng rác thải đâu đâu cũng xuất hiện. Chúng ta cũng có thể thấy được sự hiển hiện rõ ràng từ sự thay đổi điều kiện môi trường khi các loại thiên tai cũng đang dần diễn biến có phần phức tạp và khó lường, bất tuân quy luật hơn so với trước đó. 

Để dự báo của siêu máy tính không thể thành hiện thực, mỗi cá nhân trên Trái Đất đều phải có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường xung quanh. Cứu lấy Trái Đất cũng chính là cứu lấy cuộc sống của loài người.

Mai An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.