SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sẽ kiên quyết đóng cửa nếu Formosa tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

06:30, 25/07/2017
(SHTT) - Tại buổi làm việc với Formosa, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định: "Vấn đề môi trường là vấn đề sống còn của dự án và ý thức này phải được quán triệt trong toàn công ty với tinh thần không an toàn, không sản xuất, nếu vi phạm trở lại thì phải đóng cửa”.
u

Thủ tướng cùng đoàn cán bộ công tác và lãnh đạo Hà Tĩnh kiểm tra Formosa 

Sáng 24/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn cán bộ và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra việc đảm bảo môi trường tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh và quy trình luyện gang, thép của công ty này.

Sau khi thị sát tổng thể hoạt động của Công ty FHS vào sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với lãnh đạo các Bộ TN - MT, NN & PTNT, KH - ĐT, Y tế, Văn Phòng Chính phủ, Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội, lãnh đạo các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An và lãnh đạo của FHS.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuất Phúc đã đánh giá cao sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, cụ thể từ Trung ương đến địa phương trong khắc phục sự cố môi trường biển các tỉnh miền Trung.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định, những mẻ thép đầu tiên của FHS được ra lò với điều kiện môi trường cơ bản được khắc phục chứng tỏ FHS đã nghiêm túc không chỉ ở việc nhận lỗi trước nhân dân, đền bù hậu quả. FHS đã khắc phục đến 52/53 lỗi,c ác hạng mục công trình xử lý chất thải bổ sung, công trình giám sát, phòng ngừa sự cố môi trường đã được hoàn thành, đảm bảo cho quá trình hoạt động.

nguyen-xuan-phuc-1500887364211

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc làm việc.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu nhà đầu tư này phải tiếp tục hoàn thiện, áp dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất để khắc phục 100% vi phạm; nâng công suất nhà máy phải đi liền với kịch bản môi trường.

“Vấn đề môi trường là vấn đề sống còn của dự án và ý thức này phải được quán triệt trong toàn công ty với tinh thần “không an toàn, không sản xuất, nếu vi phạm trở lại thì phải đóng cửa” – Thủ tướng kiên quyết yêu cầu lãnh đạo FHS không để tái xảy ra sự cố môi trường như đã từng xảy ra cách đây hơn 1 năm.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu Bộ TN - MT phải trực tiếp chịu trách nhiệm đặt các thiết bị quan trắc, tăng cường năng lực cán bộ để đảm bảo nhiệm vụ giám sát; công khai chất lượng môi trường cho nhân dân nắm bắt; Hà Tĩnh cần phối hợp với các bộ, ngành để làm tốt trách nhiệm cũng như chỉ đạo đảm bảo ANTT; tiếp tục tạo môi trường đầu tư tốt hơn.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.