SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Sẽ khởi tố vụ án bảo mẫu bạo hành trẻ em ở trường mầm non Mầm Xanh

13:08, 27/11/2017
(SHTT) - Trưa 27/11, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, Đại tá Đoàn Văn Phúc – Trưởng Công an quận 12 cho xác nhận sẽ khởi tố vụ án và bắt tạm giam bảo mẫu có hành vi hành hạ trẻ em mà báo chí đã phản ánh.
23905656_1954963088103308_384917108296965185_n
Bà Linh tại cơ quan công an phường Hiệp Thành. Ảnh: Nguyễn Tâm.

Theo đó, công an đã mời bà Phạm Thị Mỹ Linh – Chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh, nơi xảy ra sự việc lên trụ sở để làm việc, làm rõ sự việc.

Đại tá Phúc cho hay, hiện cơ quan điều tra đang làm việc và mời các phụ huynh và các cháu nhổ liên quan bị bạo hành để củng cố hồ sơ, phục vụ công tác điều tra.

Riêng 2 bảo mẫu làm viêc tại cơ sở bà Linh đang được công an triệu tập để làm rõ hành vi, xử lý theo quy định của pháp luật.

Về quan điểm xử lý vụ việc trên, đại tá Phúc khẳng định cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 12 sẽ khởi tố vụ án về tội hành hạ người khác (trong trường hợp này là hành hạ trẻ em), đồng thời sẽ bắt tạm giam đối tượng chính (bà Linh-chủ cơ sở mầm non) để điều tra.

Sáng cùng ngày, Công an phường Hiệp Thành cho biết, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy khai của bà Linh để làm rõ hành vi, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý vụ việc.

Bước đầu, bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, tạm trú phường Hiệp Thành, quận 12) - chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh đã thừa nhận mình là người trong đoạn clip và có hành vi như trong phóng sự phản ánh.

Ngày 26/11, báo Tuổi Trẻ đã có clip điều tra về nạn bạo hành được cho là xảy ra tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh có địa chỉ như nêu trên. Như clip tờ báo này phản ánh, chủ trường là bà L. (chủ trường mầm non) cùng với ít nhất 2 bảo mẫu khác tại đây đã có hành vi bạo lực khi dạy dỗ các đứa trẻ được cha mẹ của chúng gửi cho trường.

Những bảo mẫu có hành vi như: dùng tay đánh; dùng chân đạp; tát vào mặt, đầu; dùng vật dụng sinh hoạt để đánh… thậm chí là dùng bản dao làm bếp đập vào đầu trẻ em… Thời điểm mà báo chí phản ánh các bảo mẫu bạo hành các cháu bé là vào giờ ăn, lúc tắm rửa hay khi ngủ trưa.

Sau khi xem clip, Trung tướng Lê Đông Phong, giám đốc công an TP HCM chỉ đạo đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu, Kiêm người phát ngôn của Công an TP HCM xem xét, chỉ đạo trưởng công an quận 12 điều tra sự việc.

Đại tá Quang cho biết đã chỉ đạo trưởng công an quận 12 đã xuống hiện trường, xác minh vụ việc. “Hành vi của những bảo mẫu qua clip thể hiện có thể thấy không chỉ vi phạm đạo đức, vi phạm tiêu chuẩn nghề nghiệp mà còn vi phạm pháp luật. Quá trình điều tra hành vi của các bảo mẫu, nếu cấu thành các tội trong quy định pháp luật thì kiên quyết xử lý” – ông Quang đánh giá.

Nguyễn Tâm

 

Thông tin mới nhất vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em ở trường mầm non Mầm Xanh

Chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh cùng hai bảo mẫu ở quận 12 thường xuyên đánh, đạp… dùng dao đe dọa các bé con của gia đình công nhân gửi tại đây.

 

Vụ bảo mẫu bạo hành trẻ em ở trường mầm non tư thục Mầm Xanh: Công an TP HCM chỉ đạo làm rõ

BGĐ Công an TP HCM đã chỉ đạo Công an quận 12 làm rõ vụ bảo mẫu trường mầm non tư thục Mầm Xanh đánh đập trẻ đang được trông giữ tại cơ sở này.

 

Tạm giữ bảo mẫu đánh đập, đày đọa trẻ mầm non tại Sài Gòn

Sau khi xuất hiện clip bảo mẫu trường mầm non tư thục Mầm Xanh hành hạ trẻ, hàng chục phụ huynh gửi con đã bao vây cơ sở này, công an đã tạm giữ bà Linh để làm rõ vụ việc.

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.