SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sau 7-Eleven, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc GS25 có mặt tại thị trường Việt Nam

16:00, 07/08/2017
(SHTT) - Dự kiến, cuối năm 2017, cửa hàng đầu tiên tại TP HCM sẽ đi vào hoạt động. GS25 cũng kỳ vọng sẽ mở hơn 2.500 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.
GS25

Sau 7-Eleven, Chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc GS25 có mặt tại thị trường Việt Nam 

Theo đó, mới đây  hãng GS Retail (Hàn Quốc) đã ký hợp đồng thành lập liên doanh với Tập đoàn Sơn Kim để đưa chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 về Việt Nam. Theo như kế hoạch, GS Retail đóng 30% cổ phần, 70% của Sơn Kim.

“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị hợp tác từ nhiều nước như Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác để đưa thương hiệu vào thị trường mới. Tuy nhiên sau một vài tháng nghiên cứu, chúng tôi đã cho rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất", người phát ngôn của GS Retail nói trên Insideretail.

GS Retail cũng lý giải thêm việc chọn Việt Nam mở cửa hàng GS25 đầu tiên của hãng ở nước ngoài là nhờ kinh tế đang phát triển nhanh chóng trong và những người từ 35 tuổi trở xuống chiếm ít nhất 57% dân số. Nhà bán lẻ này kỳ vọng kinh doanh ở Việt Nam được mong đợi dẫn đến lợi nhuận hàng năm ít nhất là hàng chục tỉ won, bao gồm tiền bản quyền thương hiệu và thu nhập từ cổ tức.

Tại Việt Nam, trước khi “bắt tay” cùng Sơn Kim, cuối năm 2006 GS Retail đã thuê 7 ha đất tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 từ Becamex IDC để xây dựng khu trung tâm thương mại tổng hợp gồm siêu thị bán lẻ, nhà hàng, khách sạn, văn phòng cho thuê, khu vui chơi giải trí…

Dự kiến, cuối năm 2017, cửa hàng đầu tiên tại TP HCM sẽ đi vào hoạt động. GS25 cũng kỳ vọng sẽ mở hơn 2.500 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.

Theo thỏa thuận, GS Retail sẽ cung cấp cho liên doanh các quyền sử dụng nhãn hiệu và kinh nghiệm quản lý, vận hành chuỗi cửa hàng tiện lợi và nhận lại tiền bản quyền và lợi tức tương ứng.

Tại Hàn Quốc, GS Retail được đánh giá là một nhà phân phối bán lẻ đầy tiềm lực với các thương hiệu phổ biến như GS25 (chuỗi cửa hàng tiện lợi), siêu thị GS (thực phẩm tươi sống), hệ thống bán lẻ về sức khoẻ và sắc đẹp Watsons và điều hành thuơng hiệu khách sạn Parnas Hotel…

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang có sự cạnh tranh gay gắt khi có mặt hàng loạt thương hiệu trong và ngoài ngước như Family Mart, Circle K, Shop & Go, Ministop , Vinmart+, B’s Mart… Trong đó, dẫn đầu về số lượng cửa hàng hiện nay trên toàn quốc là Vimart+ với 850 cửa hàng, xếp sau là Circle K và B’s Mart lần lượt 232 và 166 cửa hàng. Mới đây, thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới là 7-Eleven cũng đã mở được 4 cửa hàng tại TP.HCM.

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.