SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sập nhà thờ ở Nigeria 160 thiệt mạng

07:04, 12/12/2016
Vụ tai nạn xảy ra ở nhà thờ Reigners Bible Church tại thủ phủ Uyo của bang Akwa Ibom, miền nam Nigeria

CNN cho biết thống đốc bang là ông Udom Emmanuel cũng có mặt ở nhà thờ này vào thời điểm không lâu trước khi tai nạn xảy ra. Ông may mắn thoát chết trong tích tắc. Thống đốc Emmanuel đã tuyên bố toàn bang sẽ để tang tưởng niệm các nạn nhân trong hai ngày đầu tuần tới.

SAP

Sập nhà thờ ở Nigeria 160 người chết  (Ảnh: Express)

Các bác sĩ tại bệnh viện Đại học Y khoa Uyo cho biết các nhà xác của họ đã chật kín thi thể nạn nhân. Chính quyền lo ngại con số tử vong có thể còn cao hơn.

"Mọi chuyện thật khủng khiếp. Cả tòa nhà sụp đổ và rất nhiều người thiệt mạng. Những người sống sót thì bị thương rất nặng. Tiếng la hét vô cùng thảm thiết", Inameti Effiong Udofia, người dân sống gần hiện trường, cho biết.

Một nguồn tin cho biết nhà thờ tuy đang trong quá trình xây dựng nhưng vẫn mở cửa đón tiếp các giáo dân. Khi lượng người tề tựu để cầu nguyện ngày càng đông, các xà nhà bằng kim loại bắt đầu lung lay rồi bị gãy khiến phần trần nhà đổ sập xuống.

Chính quyền địa phương đã tuyên bố điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn, khẳng định những người bị thương sẽ được điều trị miễn phí. Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Theo Zing

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 1 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.