SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sập giá về mức 269 triệu đồng, tại sao mẫu ô tô rẻ nhất Việt Nam vẫn gây thất vọng?

09:00, 18/04/2018
(SHTT) - Chevrolet Spark Duo LS chính là mẫu ô tô rẻ nhất thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại khi được giảm xuống còn 269 triệu đồng. Cùng soi ưu nhược điểm của mẫu xe này.

Theo bảng giá xe tháng 4/2018, Chevrolet Việt Nam tiếp tục giảm cho các mẫu xe cỡ nhỏ lắp ráp trong nước, với mức giảm từ 20-60 triệu đồng.

Trong đó, mẫu xe nhỏ Chevrolet Spark tiếp tục nhận được mức giảm giá từ 30-40 triệu đồng. Cụ thể, Chevrolet Spark Duo LS giảm 30 triệu đồng, kéo giá bán lẻ chỉ còn 269 triệu đồng, trở thành mẫu xe ô tô rẻ nhất Việt Nam.

Phiên bản Spark LS được điều chỉnh giá bán xuống 319 triệu đồng, thấp hơn 40 triệu đồng so với giá cũ. Còn phiên bản Spark LT giảm 15 triệu đồng, kéo giá bán từ 389 triệu đồng xuống mức 364 triệu đồng. 

Đánh giá Chevrolet Spark Duo LS về tổng thể, chiếc xe có diện mạo bên ngoài nhỏ nhắn và khá bắt mắt. Đầu xe với phần lưới tản nhiệt lớn, dạng hình thang trông khá giống với phong cách thiết kế của Audi, đèn pha kéo dài lên trên nắp ca-pô.

image-1

 

Nội thất với vô lăng 3 chấu thể thao, đồng hồ analog, 2 túi khí an toàn, hệ thống giải trí, cổng kết nối AUX, gương chiếu hậu chỉnh điện,…

Chevrolet Spark Duo chiều dài cơ sở 2.375 mm, dài 3.610 mm, rộng 1.597 mm, cao 1.522 mm, khoảng sáng gầm xe 160 mm, bán kính vòng quay 5 m. Xe có trọng lượng 1.338 kg và tải trọng chở hàng chịu được lên tới 238 kg.

Mẫu xe này sở hữu khối động cơ xăng 4 xi-lanh 1.2 lít DOHC (thay cho khối động cơ 0.8L của phiên bản hiện tại), công suất 80 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 108 Nm tại 4.800 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.

Có thể thấy, động cơ và khả năng vận hành yếu là một trong những nhược điểm lớn nhất của Chevrolet Spark Duo. Bên cạnh đó không gian bên trong của Chevrolet Spark khá nhỏ nên không phù hợp với những gia đình đông người. Động cơ xe phát ra nhiều tiếng ồn. Xe không vận hành tốt trên đường dài.

Trong một số trường hợp máy lạnh gặp vấn đề khi sử dụng; hệ thống giải trí trung bình, không có bluetooth. Ngoài ra, khi bán lại, Chevrolet Spark thường bị mất giá khá cao.

Thanh Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.