SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Sao chổi chuẩn bị ghé thăm Trái Đất vào ngày 10/9

06:33, 06/09/2018
(SHTT) - Theo dự đoán của các nhà thiên văn học tại NASA, vào ngày 10 và 11/9 sắp tới, sao chổi 21P/Giacobini-Zinner sẽ có chuyến dạo chơi ngắn qua Trái Đất. Con người có thể chiêm ngưỡng ngôi sao này từ Trái Đất chỉ với một chiếc ống nhòm thông thường.

Sao chổi 21P/Giacobini-Zinner quay quanh Mặt Trời với quỹ đạo 6,6 năm và năm nay chính là thời điểm ngôi sao này tiếp cận Trái Đất ở khoảng cách gần nhất trong 72 năm trở lại đây. Theo dự báo của các nhà thiên văn học, vào ngày 10 và 11/9 tới đây, sao chổi 21P/Giacobini-Zinner sẽ bay qua Trái Đất ở khoảng cách 58,6 triệu km.

wx1080

 

Theo các chuyên gia, từ tối ngày 4/9, người yêu thiên văn đã có thể chiêm ngưỡng sao chổi trên bầu trời tối gần chòm sao Auriga chỉ bằng một cặp ống nhòm. 

Comet

 

 Eddie Irizarry, nhà thiên văn học, thuộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA, chia sẻ rằng sức nóng khủng khiếp của Mặt Trời khiến các hạt nhân của sao chổi 21P/Giacobini-Zinner nóng lên và tạo thành bầu không khí phát sáng rộng gấp đôi sao Mộc. 21P/Giacobini-Zinner cũng chính là nguyên nhân gây ra cơn mưa sao băng Draconids diễn ra vào khoảng tháng 10 hàng năm.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.