SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế thiết bị theo dõi sức khỏe bệnh nhân tim mạch SensiVest

11:00, 26/06/2017
(SHTT) - Sáng chế mang tên SensiVest của công ty Sensible Medical, Israel được xem là bước tiến mới của y học, giúp giảm 87% trường hợp bệnh nhân tim mạch tái nhập viện bởi nó giúp theo dõi sức khỏe bệnh nhân để các bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Được biết số lượng người bị tim mạch trên thế giới ngày càng tăng, đặc biệt số lượng bệnh nhân phải tái khám đã chiếm hơn phân nửa số bệnh nhân suy tim điều trị.

sang che thiet bi theo doi suc khoe benh nhan tim mach a

 Sáng chế thiết bị theo dõi sức khỏe bệnh nhân tim mạch SensiVest

Theo thống kê của Trường Đại học Bang Ohio, Hoa kỳ thì chỉ trong vòng 6 tháng từ khi được ra viện, phân nửa số bệnh nhân điều trị suy tim phải nhập viện trở lại do sự tích tụ dịch lỏng trong phổi. Để khắc phục được điều này, giúp các bệnh nhân tim mạch nhanh hồi phục hơn thì mới đây Công ty Sensible Medical của Israel đã sáng chế ra một thiết bị giúp giám sát sức khỏe bệnh nhân mang tên SensiVest. Hiện tại công nghệ này đang được thử nghiệm đầu tiên ở Bang Ohio.

Các nhà khoa học đã dựa trên công nghệ quân sự ứng dụng radar nhìn xuyên tường để sáng chế ra thiết bị này chính vì vậy SensiVest đã phát ra sóng vô tuyến từ tấm phía trước, đi xuyên qua ngực của bệnh nhân và vào bộ phận thu sóng ở tấm phía sau lưng.

sang che thiet bi theo doi suc khoe benh nhan tim mach

 Bệnh nhân bị tim mạch sẽ được phát hiện các vấn đề sớm hơn

Chính nhờ tác động của sóng khi đi xuyên qua phổi mà các bác sĩ có thể xác định được lượng dịch lỏng trong phổi của bệnh nhân. Sau đó, những thông số này lại được truyền đến hệ thống server điện toán đám mây. Trong phòng làm việc, các bác sĩ có thể truy cập và theo dõi các thông số này.

Như vậy có thể thấy SensiVest giúp theo dõi sức khỏe bệnh nhân và phát hiện được ra vấn đề trước khi họ xuất hiện các triệu chứng, từ đó mà các bác sĩ có thể nghiên cứu được phương pháp điều trị hợp lý cho bệnh nhân.

sang che thiet bi theo doi suc khoe benh nhan tim mach b

 Tác động của SensiVest

Các khảo sát mới đây cũng cho thấy rằng việc sử dụng SensiVest giúp làm giảm 87% trường hợp bệnh nhân tim mạch tái nhập viện, đây được xem là thành tựu lớn của y học.

PV

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.