SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế smartphone không khung độc lạ của Samsung được đánh giá cao

12:56, 08/09/2018
(SHTT) - Gã khổng lồ công nghệ xứ kim chi, Samsung đang mang tham vọng bứt phá mọi giới hạn công nghệ trong tương lai bằng việc nộp đơn đăng ký sáng chế smartphone không khung độc lạ, màn cong tràn viền từ mặt trước ra mặt sau.

 Samsung Galaxy S10 được kỳ vọng là sẽ có thiết kế không viền thực thụ khi nhà sản xuất Hàn Quốc này sẽ giảm thiểu tối đa hai viền trên dưới của máy. Samsung đã đăng ký bằng sáng chế cho thiết kế mặt trước tận dụng gần như toàn bộ diện tích cho màn hình, chỉ để lại vài lỗ hổng cho phím cứng.

Cụ thể: Bằng sáng chế mới cho thấy Samsung đang có ý tưởng phát triển thiết bị có màn hình cong tràn gần như hoàn toàn, chỉ để lại phần khung rất nhỏ đến mức không có chỗ cho phím cứng. Điều đó giải thích vì sao Samsung lại có 1 lỗ hổng dành cho phím cứng trong bằng sáng chế mới này.

sang che samsung

 

Việc đặt lỗ trên tấm nền sẽ tạo điều kiện cho Samsung giữ lại các nút vật lý trước đây nằm ở trên khung như nút tăng/giảm âm lượng, phím nguồn và nút Bixby. Kiểu thiết kế này cũng giúp Samsung có được thiết kế bo cong tràn viền từ mặt trước ra mặt sau.

Như thường lệ, chưa chắc Samsung sẽ sử dụng bằng sáng chế này cho các smartphone tương lai. Mặc dù vậy, nếu họ có cân nhắc điều này, thì chứng tỏ rằng Samsung đánh giá rất cao trải nghiệm mà một phím cứng mang lại, và có rất nhiều người đồng tình với quan điểm của họ.

sang che samsung 1

 

Trước đó, Samsung đã giới thiệu sáng chế nhẫn thông minh giúp điều khiển mọi thứ chỉ bằng 1 ngón tay.

Theo một bằng sáng chế ứng dụng của Samsung mới được phát hiện bởi LetsGoDigital, Samsung dường như đang quan tâm đến việc phát triển một chiếc nhẫn được thiết kế để cung cấp các tín hiệu đầu vào cho các thiết bị thông minh khác.

Ứng dụng trong bằng sáng chế mô tả nhẫn đeo trên ngón trỏ có thể phát hiện cử động và các cử chỉ của ngón tay với sự trợ giúp của cảm biến 9 trục. Nó sẽ nhận ra các cử động như vuốt, xoay, trượt kéo dài… Ngoài cảm biến chuyển động, SmartRing của Samsung có tổng cộng 12 khu vực nhận biết cảm ứng, nó cho phép nhận các tín hiệu đầu vào tốt hơn. 

sang che samsung 2

 

Hình ảnh khác trong bằng sáng chế mô tả việc có thể cùng lúc đeo nhiều nhẫn trên các ngón tay, nó cho phép các ứng dụng thực tế ảo phát hiện chuyển động các ngón tay trong thời gian thực, góp phần nâng cao trải nghiệm và kiểm soát tốt hơn đối tượng ảo.

Ý tưởng của Samsung là người dùng có thể sử dụng chiếc nhẫn để kiểm soát các thiết bị trong hệ sinh thái của hãng, từ tivi, tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ đến loa thông minh, thiết bị chiếu sáng.

Tất nhiên, đây chỉ là một bằng sáng chế và không có gì đảm bảo rằng nó sẽ được ra đời. Nhưng nếu Samsung hiện thực hóa được thiết bị này, thì người dùng cũng sẽ có thêm một sự lựa chọn thú vị cho một cuộc sống vạn vật kết nối.

Được biết, bằng sáng chế này được nộp vào tháng 2/2018 và mới được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới công bố.

Hải Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.