SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế robot phẫu thuật cấy ốc tai có độ chính xác cao

06:17, 19/03/2017
(SHTT) - Robot phẫu thuật được phát triển bởi các nhà nghiên cứu của RCI có khả năng thực hiện các ca phẫu thuật mà các bác sĩ không thể thực hiện bằng tay nếu không có robot.
37-researchersd

 

Một nhóm các bác sĩ phẫu thuật và kỹ sư của Inselspital, Bệnh viện Đại học Bern, và Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Y sinh của ART, Đại học Bern (Thụy Sĩ) đã phát triển một robot phẫu thuật cấy ốc tai có độ chính xác cao.

Để đưa một thiết bị cấy ốc tai điện tử vào tai của bệnh nhân điếc, bác sĩ phẫu thuật phải tiếp cận chính xác từ phía sau tai, qua xương sọ vào tai trong. Các điện cực cấy ghép sẽ nối với phần bị hư hại của tai trong để cho phép bệnh nhân nghe lại được, sau đó cẩn thận chèn vào ốc tai thông qua việc truy cập vào xương.

38-researchersd

 

Mục tiêu của dự án nghiên cứu Bernese là khảo sát kỹ thuật cấy ốc tai bằng robot để có thể thực hiện phương pháp mới cho bệnh nhân CI. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc sử dụng phần mềm lập kế hoạch phẫu thuật và quá trình khoan bằng robot có thể cho phép tiếp cận với ốc tai qua đường hầm có đường kính khoảng 2,5 mm theo đường thẳng từ phía sau tai. Robot thực hiện các thủ tục khoan mà không cần phẫu thuật trực tiếp bằng tay bởi bác sĩ phẫu thuật.

39-researchersd

 

Sự phát triển quan trọng đã tạo nên một quy trình đột phá đầu tiên cho bệnh nhân, các cơ chế an toàn được kiểm soát bởi máy tính sẽ áp dụng cho các hành động của robot.

Phạm Thiện

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.