SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế robot giúp người khuyết tật đi bộ

06:16, 29/03/2017
(SHTT) - Một robot do Trung Quốc chế tạo để giúp người khuyết tật đi được dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong một đến hai năm tới.

Theo trang tin Tân Hoa Xã, robot Fourier X1 được phát triển bởi công nghệ Fourier Intelligence của Trung Quốc, mới được ra mắt tại Thượng Hải hồi đầu tháng 3/2017.

Gu Jie, Giám đốc điều hành của Fourier, cho biết Fourier X1 nặng 20kg và được áp dụng thiết kế công nghiệp vào bộ xương ngoài. Nó có thể hỗ trợ đi bộ cho những người bị đột quỵ hoặt nứt đốt sống.

Fourier X1 có 4 động cơ, 2 cho hông và 2 cho đầu gối, sử dụng 4 pin bên trong để có thể làm việc trong 7 giờ.

Gu Jie cho biết công ty đang làm việc để kiểm tra và cải tiến các chức năng khác nhau của robot như ngồi, đứng, đi bộ và leo cầu thang.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.