SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế quần lót gắn camera chống cưỡng hiếp của cô gái Ấn Độ

07:07, 08/02/2018
(SHTT) - Trước vấn nạn hiếp dâm xảy ra tại nhiều nơi, một cô gái Ấn Độ đã quyết định sáng chế ra chiếc quần lót đặc biệt, có gắn các thiết bị và camera đề phòng trường hợp bị cưỡng hiếp. Sản phẩm đang nhận được sự quan tâm lớn.

Theo thông tin được đăng tải trên Zee News, chủ nhân của sáng chế đặc biệt trên chính là Seenu Kumari, 19 tuổi, sinh ra trong một gia đình nghèo ở Farrukhabad, bang Uttar Pradesh. 

Được biết, nạn hiếp dâm, lạm dụng tình dục ở trẻ em thường xảy ra ở nơi Seenu sinh sống. Phụ nữ thường xuyên bị tấn công trên đường phố, các ấn phẩm khiêu dâm bày bán rộng rãi ở nhiều cửa hàng. Vì vậy cô gái này đã sử dụng gần 70 USD để tạo ra chiếc quần lót chống hiếp dâm, gồm một nút gọi khẩn cấp và khóa kết hợp. Đặc biệt hơn, quần có chức năng chống đạn và không thể cắt bằng dao. Seenu đang hy vọng có thể đem chiếc quần màu hồng xinh xắn này đưa ra một thị trường rộng lớn hơn.

Kumari chia sẻ: “Tôi đã đặt một khóa thông minh sẽ không thể mở nếu bạn không nhập mật khẩu. Tôi cũng đã cài đặt một thiết bị điện tử được trang bị GPS và thiết bị gọi. Khi ai đó cố gắng hãm hiếp một người phụ nữ, thiết bị này sẽ gửi tin nhắn cho người thân của cô ấy, cũng như cho cảnh sát. Cảnh sát sẽ có thể phát hiện địa điểm nhanh chóng và đến hiện trường”.

sang che quan lot gan camera chong cuong hiep

 Sáng chế quần lót gắn camera chống cưỡng hiếp của cô gái Ấn Độ

Cô Kumari cũng cho hay, camera trên quần lót sẽ ghi lại gương mặt của các thủ phạm và diễn biến vụ việc. Người mặc cũng có thể bấm nút trên thiết bị để gọi cho một số điện thoại khẩn cấp được cài đặt sẵn trong trường hợp bị quấy rối hay cưỡng hiếp.

Ngay sau khi hoàn tất thiết kế và thử nghiệm, Kumari đã gửi nguyên mẫu sản phẩm đến cho Cục Sáng tạo Quốc gia để xin cấp bằng sáng chế và hy vọng sẽ được bán rộng rãi nhằm giúp phụ nữ có thêm công cụ để tự bảo vệ mình.

Có thể thấy tình trạng lạm dụng tình dục, cưỡng hiếp và quấy rối xảy ra ở nhiều nước trên thế giới. Nó trở thành vấn đề nhức nhối dư luận khi nhiều vụ cưỡng hiếp gây chấn động dư luận khi một số nạn nhân không chỉ bị hiếp dâm mà thậm chí còn bị giết chết một cách rùng rợn. Nạn nhân trong các vụ cưỡng hiếp và quấy rối bao gồm cả trẻ em và người cao tuổi.

Thu Thảo 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.