SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Samsung cho phép người dùng quét vân tay trên toàn màn hình

07:12, 23/10/2018
(SHTT) - Samsung vừa đệ trình đơn một sáng chế đặc biệt, một phiên bản nâng cấp của công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Nhờ đó người dùng có thể chạm tay để mở khóa màn hình bất kỳ đâu trên màn hình.

Là những đại gia làng công nghệ, Samsung và Apple liên tục đưa ra nhiều bằng sáng chế mới để cạnh tranh vị trí cũng như nâng cấp những model của mình trở nên hoàn thiện.

Mới đây, Samsung đã đệ trình một sáng chế liên quan tới công nghệ cảm biến vân tay quang học dưới màn hình. Điều này đồng nghĩa với việc Galaxy S10 ra mắt đầu năm tới có thể được trang bị công nghệ này.

Bằng sáng chế mới nhất của Samsung được mô tả cho phép người dùng quét vân tay trên toàn màn hình, sử dụng chip riêng biệt và tiết kiệm điện năng. Công nghệ này cho phép người dùng có thể chạm tay để mở khóa màn hình bất kỳ đâu trên màn hình và không bị giới hạn chạm vào một vùng nhất định trên màn hình.

sang che cua samsung

 

Công nghệ này cũng sẽ tăng độ sáng màn hình ngay sau khi thao tác chạm được thực hiện và quét ngón tay ba lần để đảm bảo chất lượng. Do đó cảm biến mới sẽ chính xác hơn, dễ sử dụng hơn và nhanh hơn công nghệ hiện tại. Ngoài ra, nhờ sự linh hoạt, nhấn vào bất cứ phần nào của màn hình cũng mở được nên công nghệ này có thể được trang bị cho cả smartphone màn hình gập.

Về thiết kế, bằng sáng chế mới của Samsung mô tả hai kiểu dáng điện thoại chính. Một bên mang dáng dấp smartphone cũ với các viền hai bên và cạnh trên dưới có kích thước khá dày. Bên còn lại có thiết kế tràn viền hiện đại và phần khuyết màn hình kiểu giọt nước tương tự Essential Phone và Huawei Mate 20.

sang che cua samsung 1

 

Sau khi iPhone X khởi động cho trào lưu “tai thỏ” lan truyền mạnh mẽ trong thế giới Android, Samsung vẫn tỏ ra “hờ hững” và quyết tâm tìm ra một lối đi riêng, nhằm loại bỏ hoàn toàn các viền màn hình. Mới đây, Samsung đã âm thầm giới thiệu 4 công nghệ gồm FoD (cảm biến vân tay trong màn hình), HoD (rung phản hồi trên màn hình), SoD (âm thanh truyền qua màn hình không cần loa thoại) và UPS (cảm biến cảm ứng đặt dưới tấm nền). Kết hợp 4 công nghệ này, Samsung có thể tạo ra smartphone tràn viền 100%, không còn “tai thỏ” hay bất cứ phần khuyết nào nữa.

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.