SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế điện thoại gập đôi của Microsoft

11:01, 28/03/2017
(SHTT) - Khái niệm điện thoại di động gập và điện thoại uốn dẻo đã không còn xa lạ với chúng ta. Và mới đây, bằng sáng chế của Microsoft, được đệ trình từ năm 2015 vừa được xuất bản cho thấy, công ty có khả năng tạo ra thiết bị có thể gập đôi lại.

Được viết bởi hai nhân viên của Microsoft, Timothy Large và Steven Bathiche, bằng sáng chế mô tả một thiết bị điện tử, có thể là điện thoại có khả năng gấp lại "các cấu trúc hỗ trợ che khuất".

810

 

Bằng sáng chế mô tả cách kết nối nhiều màn hình với một bản lề di chuyển theo nhiều hướng. Các bản vẽ kèm theo bằng sáng chế cho thấy một thiết bị có thể được đóng mở như một cuốn sách.

Theo bằng sáng chế: "Bản lề có thể cho phép các tấm hiển thị được di chuyển và liên quan đến nhau". 

Bằng sáng chế còn miêu tả thiết bị giống màn hình TV. Khu vực bề mặt được chia thành 24 ô vuông và mỗi đoạn được hình dung như một màn hình riêng kết nối với nhau. Các tác giả cho biết bản lề có thể được sử dụng để kết nối nhiều màn hình với nhau để tạo thành một thiết bị lớn hơn.

810 (1)

 

Tuy nhiên, đây chỉ là bằng sáng chế, do đó không có cơ sở bảo đảm Microsoft sẽ tạo ra các thiết bị hoặc bản lề tương tự. Bất kỳ sáng tạo nào dựa trên bằng sáng chế có thể được xây dựng nội bộ và thử nghiệm rộng rãi trước khi đạt đến thiết bị tiêu dùng.

Microsoft cũng không phải là công ty duy nhất có tầm nhìn về việc tạo ra các thiết bị linh hoạt. Thay vì dựa vào bản lề để tạo ra chuyển động trong thiết bị, cách tiếp cận khác là tạo ra các màn hình uốn cong và có thể bị méo mó. Vào tháng 1 vừa qua, tờ Herald của Hàn Quốc đưa tin Samsung rất có khả năng tung ra những chiếc điện thoại thông minh có thể gập lại vào cuối năm 2017.

Phạm Thiện

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.