SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sản phẩm Vương Lão Kiện bị xử phạt do quảng cáo sai sự thật

11:00, 24/10/2018
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã đưa ra cảnh báo, phát hiện sản phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện quảng cáo với nội dung sai quy định, không đúng sự thật trên các website.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Sức khỏe đời sống, sau khi rà soát nội dung quảng cáo trên một số trang web, Cục An toàn thực phẩm thực hiện công tác hậu kiểm và phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện đang quảng cáo trên website runchantay.com đang quảng cáo với nội dung sai quy định, không đúng sự thật.

Được biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện từ lâu được quảng cáo là có khả năng giúp hỗ trợ điều trị làm giảm dần các chứng run tay chân, run giọng nói, run đầu cổ… và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể trong các bệnh như run không rõ nguyên nhân, run do rối loạn thần kinh thực vật, bệnh Parkinson, hội chứng Parkinson, hội chứng ngoại tháp, run sau tai biến mạch não...

Một số nguyên nhân gây run khác bao gồm: bệnh cường giáp, tác dụng phụ của thuốc gây tê hoặc thuốc mê, sau dùng các chất kích thích (thuốc lắc, ma túy), run tay khi hồi hộp, do thiếu hụt các chất dinh dưỡng…

vuong lao kien

 Sản phẩm Vương Lão Kiện bị xử phạt do quảng cáo sai sự thật

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương lão kiện tại một số website nêu trên.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng ra thông báo cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên website dotquynao.com và benhtanghuyetap.vn do phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes đang quảng cáo trên 2 website này có nội dung sai quy định, không đúng sự thật.

Ngoài hai sản phẩm nói trên, trong thời gian vừa qua, có khá nhiều thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm về quảng cáo trên nhiều website. Cụ thể là:

1. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Avisure Mama Hi-Q và Avisure Mama Multi của công ty Cổ phần Dược phẩm Bảo Minh (địa chỉ: 50E khu đô thị mới Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) quảng cáo trên các website: avisuremama.com, tiki.vn, sendo.vn;

2. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Hàu Tam Hiệp Plus trên website http://bantinnamgioi.tk của công ty TNHH United Spot Medical (địa chỉ: Số 124 Lương Trúc Đàm, phường Hiệp Tân, quận An Phú, TP. Hồ Chí Minh) quảng cáo trên website: http://bantinnamgioi.tk;

3. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên nang cà gai leo Sadu, Cà gai leo hòa tan Sadu, Cao cà gai leo Sadu của công ty Cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long (địa chỉ: Thôn Đoàn Kết, xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội) quảng cáo trên các website: facebook.com/Cagaisadu, thaoduoccagaileo.com, cagaileosadu.com.vn;

4. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Omexxel Ali của công ty Cổ phần Reli USA (địa chỉ trụ sở chính: Số 434/76/50 Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) quảng cáo trên các website http://www.lazada.vn,http://shop.vnexpress.net, http://chuabenhxuattinhsom.net;

5. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Red Pine Gold của công ty TNHH TMDV An Thịnh Phát (địa chỉ: số 57, ngõ 53 đường Đức Giang, quận Long Biên, TP.Hà Nội) quảng cáo trên các website sieuthisuckhoe.vn, sieuthisamhanquoc.com.vn.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian qua, nhằm tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo, kinh doanh thực phẩm chức năng, Bộ Y tế tiếp tục triển khai Kế hoạch số 693/KH-BYT ngày 14/7/2016 về thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 09/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm, trong đó tập trung thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “siết chặt quản lý việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm chức năng, chất bảo quản, phụ gia thực phẩm”.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng ở Trung ương và địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm, chủ yếu áp dụng thanh tra hoặc kiểm tra theo hình thức đột xuất.

Hải Vân (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích