SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sản phẩm Thanh trà Huế - Hương Vân được công bố nhãn hiệu tập thể

06:17, 06/09/2017
(SHTT) - Lễ công bố nhãn hiệu tập thể Thanh trà Huế - Hương Vân đã được diễn ra cùng với các hoạt động như trao logo và dán nhãn trực tiếp tại vườn hộ thành viên. Đây được xem là cơ hội góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu, đặc sản Huế tới các vùng miền trên cả nước.

Những năm qua Thanh trà Huế đã có thương hiệu, đã trở thành món trái cây quý để làm quà tặng của người dân xứ Huế, món hàng đặc sản để phục vụ khách du lịch, đồng thời là món ăn biểu trưng của văn hoá ẩm thực Cố Đô Huế...

Bưởi Thanh Trà là một trong những cây ăn quả đặc sản đã nổi tiếng, là cây có múi có chất lượng ngon đã tồn tại và phát triển từ lâu đời và được trồng ở một số địa phương trong tỉnh Thừa Thiên-Huế. Đây cũng được xem là một trong những phẩm vật cung tiến vua chúa triều Nguyễn xưa. Vào năm 2013, Thanh trà Huế là một trong những đặc sản Thừa Thiên Huế được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác nhận Top các đặc sản nổi tiếng của Việt Nam năm 2013.

thanh tra hue huong van duoc cong bo nhan hieu tap the

 Sản phẩm Thanh trà Huế - Hương Vân được công bố nhãn hiệu tập thể

Đặc biệt, Thanh trà Huế được trồng nhiều nhất ở Hương Vân, mang lại giá trị kinh tế cao, giúp nhiều gia đình làm vườn có thêm thu nhập. 

Với giá trị và tiềm năng phát triển của cây Thanh Trà, Hương Vân đã đăng ký tham gia nhãn hiệu tập thể Thanh trà Huế. Mới đây, Lễ công bố thương hiệu Thanh trà Huế - Hương Vân đã được diễn ra tại phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh sự kiện chính, các hoạt động khác như trao logo, dán nhãn trực tiếp tại vườn hộ thành viên cũng đã được diễn ra trong buổi Lễ công bố.

Tại buổi lễ, ông Hồ Thắng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên - Huế - cho biết: Việc xây dựng và phát triển thương hiệu Thanh trà Huế được xác định là chủ trương chung của tỉnh.

Được biết, hiện tại diện tích trồng cây thanh trà trên địa bàn tỉnh khoảng 1.000 ha và có khả năng mở rộng đến 1.400 ha. Người dân nơi đây vẫn đang cố gắng gìn giữ đặc sản quê hương. Với việc đăng ký tham gia nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Thanh trà Huế, người dân địa phương hy vọng đây là cơ hội để giúp đặc sản quê hương được đưa tới các vùng miền cả nước, góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu đồng thời giúp nâng cao nhận diện thương hiệu Thanh trà Huế.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.