SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Samsung trình làng Tivi có khả năng ‘biến hình’ thành tranh nghệ thuật

10:44, 16/03/2017
(SHTT) - Vào ngày 14/3, đại diện Samsung cho biết hãng này sẽ cho ra mắt sản phẩm The Frame TV vào thời gian tới.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2017, chiếc tivi của Samsung được thiết kế đặc biệt để có thể “biến hình” thành một bức tranh đẹp mắt khi không sử dụng.

Samsung trinh lang Tivi có kha nang bien hinh thanh tranh nghe thuat

 Hình ảnh The Frame TV của Samsung

Khi khởi động "Art Mode” (Chế độ nghệ thuật) của tivi, thay vì chuyển dần sang màu đen như các tivi truyền thống, người dùng có thể lựa chọn các nội dung nghệ thuật kỹ thuật số để biến chiếc tivi trở thành 1 tác phẩm nghệ thuật theo sở thích. Với hơn 100 đề tài ở nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau bao gồm phong cảnh, kiến trúc, hoang dã, hành động, tranh vẽ... để lựa chọn.

Trong một thông cáo báo chí gần đây đại diện Samsung cho biết: "Chiếc tivi này sẽ được thiết kế phù hợp nhất về cả bố cục và màu sắc nghệ thuật bao gồm cả khung và giá đỡ. Nó không chỉ là một sản phẩm công nghệ thông thường mà còn nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian sống của người dùng”.

Samsung trinh lang Tivi có kha nang bien hinh thanh tranh nghe thuat.jpeg 2

Chiếc tivi giống một bức tranh chính hiệu 

Tại CES 2017 được tổ chức tại Las Vegas, Nevada từ ngày 5 - 8/1/2017 vừa qua, Samsung đã khiến nhiều người bất ngờ với chiếc tivi đặc biệt này. Hầu hết mọi người đều không thể phân biệt và chỉ ra chính xác chiếc tivi độc đáo khi nó được treo trên tường cùng với nhiều bức tranh khác.

Hiện các thông số (kích thước, độ phân giải, đầu ra…) và giá thành của sản phẩm này vẫn chưa được Samsung tiết lộ. Thông tin ít ỏi mà hãng Samsung cung cấp là nó sẽ được hỗ trợ loại cáp sợi quang có tên “Invisible Connection” và "No Gap Wall-mount". “Invisible Connection” là một sợi cáp quang mỏng giấu trong chân đế, nó đã thay thế cho toàn bộ các cổng cắm kết nối rối rắm thường xuất hiện ở phía sau tivi. Không chỉ vậy, ngay cả khi tivi được treo trên tường, người xem cũng gần như không thể nhận ra sợi cáp nối ra ngoài,để đảm bảo tối đa hóa yếu tố thẩm mỹ. Nhờ sợi cáp này, mặt lưng của chiếc tivi đã gần như là một mặt phẳng nhẵn, cho phép chiếc tivi này có thể treo gần sát với bề mặt tường một cách dễ dàng. Do vậy, Samsung đã đặt tên cho giải pháp treo tivi này là “No Gap Wall Mount” - một minh chứng rõ ràng nữa cho sự tối giản trong thiết kế của Samsung.

Tuy nhiên, với thiết kế đặc biệt như vậy thì người dùng chắc chắn phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ để sở hữu sản phầm này.  

Lê Phương

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 32 phút trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 32 phút trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Liên kết hữu ích