SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Samsung thu hồi gần 3 triệu máy giặt vì gây nguy hiểm cho người tiêu dùng

12:50, 19/02/2019
(SHTT) - Samsung đã quyết định giải quyết một vụ kiện tập thể liên quan đến hơn 30 mẫu máy giặt hàng đầu bị thu hồi tại thị trường Mỹ năm 2016.
samsung88

 Samsung quyết định dàn xếp vụ thu hồi máy giặt

Vụ kiện khẳng định máy giặt của Samsung là mối nguy hiểm cho người sử dụng, nắp máy giặt có thể bung ra khỏi máy trong khi máy đang chạy.

Sau vụ thu hồi gần 3 triệu máy giặt vào năm 2016, các báo cáo về máy giặt có nguy cơ phát nổ vẫn được cập nhật liên tục. 

Vào tháng 5 năm 2018, một vụ nổ máy giặt đã xảy ra, may mắn là không ai bị thương trong vụ nổ đó.

Trong một thông cáo báo chí năm 2016, ông John Herrington, phó chủ tịch cấp cao của Samsung Electronics America, tổng giám đốc thiết bị gia dụng, tuyên bố quyết định dàn xếp vụ kiện liên quan đến những máy giặt bị thu hồi trên để tránh chi phí kiện tụng và gián đoạn hoạt động của công ty, theo đó hãng có thể hoàn trả, đền bù một số khoản chi phí của khách hàng.

Samsung cũng khẳng định những máy giặt có nguy cơ xảy ra sự cố trên từ lâu đã không còn bán trên thị trường. Theo thông báo thu hồi của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng, việc thu hồi bao gồm 2,8 triệu chiếc trong 34 mẫu máy giặt hàng đầu được sản xuất từ tháng 3 năm 2011 đến tháng 11 năm 2016.  

Hoàng Ánh

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.