SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Samsung sụt giảm 98% lợi nhuận mảng di động vì Galaxy Note 7

16:54, 27/10/2016
(SHTT) - Sự cố Galaxy Note 7 đã khiến lợi nhuận mảng di động của Samsung lao xuống mức thấp nhất trong vòng 8 năm qua và giảm tới 98% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mới đây, Tập đoàn Điện tử Samsung (Samsung Electronics) đã công bố kết quả kinh doanh quý III/2016. Tuy nhiên nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu Hàn Quốc đã gặp vấn đề là lợi nhuận mảng di động của họ đã bị sụt giảm mạnh.

samsung sut giam loi nhuan b

 Samsung sụt giảm 98% lợi nhuận mảng di động vì Galaxy Note 7

Cụ thể, trong quý III, doanh số bán hàng của hãng đạt 47.820 tỷ won tức 42,3 tỷ USD, giảm 7,5% so với mức 51.680 tỷ won cùng kỳ năm trước nhưng cũng trong quý III, lợi nhuận hoạt động chỉ đạt 5.200 tỷ won tương đương 4,6 triệu USD, tức là lợi nhuận này giảm gần 30% so với 7.300 tỷ won cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, lợi nhuận mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung lao xuống mức thấp nhất kể từ quý IV năm 2008, chỉ đạt 100 tỷ Won trong quý thứ 3, giảm tới 98% so với cùng kỳ năm ngoái. So với mức 2,2 nghìn tỷ Won mà Samsung đã đạt được trong năm ngoái thì đây là mức lợi nhuận thấp kỷ lục.

samsung sut giam loi nhuan a

 Lợi nhuận mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung rơi xuống mức kỷ lục

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này chính là thảm họa thu hồi dòng điện thoại thông minh thế hệ mới nhất Galaxy Note 7 do sự cố lỗi pin gây cháy nổ. Sự cố này còn gây ảnh hưởng lớn đối với ngành chế tạo xuất khẩu của Hàn Quốc bởi doanh thu bán hàng của Samsung Electronics chiếm khoảng 14% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này. Về xuất khẩu, trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc, chỉ riêng doanh thu mảng di động của Samsung đã chiếm tới 6% và con số này còn lên tới 25% nếu tính doanh thu của cả tập đoàn Samsung.

Có lẽ dư âm của thảm họa Note 7 sẽ vẫn còn dai dẳng ít nhất là cho đến khi dòng điện thoại Galaxy S mới được tung ra. Samsung cho biết, họ đang nỗ lực thúc đẩy doanh thu của mảng smartphone trong quý IV/2016 thông qua mẫu điện thoại Galaxy S7.

samsung sut giam loi nhuan

 Samsung nỗ lực đẩy doanh thu thông qua mẫu điện thoại Galaxy S7

May mắn rằng mảng kinh doanh chip và màn hình – các đơn vị vốn cung cấp màn hình và chip nhớ cho các nhà sản xuất ti vi và những thương hiệu điện thoại đối thủ của Samsung vẫn có kết quả kinh doanh tốt. Cụ thể, lợi nhuận mảng sản xuất chip đạt 3,37 nghìn tỉ won so với mức 3,7 nghìn tỉ won vào năm ngoái. Đồng thời giá các loại chip nhớ tăng cũng như các nhà sản xuất thiết bị bao gồm Apple và những công ty Trung Quốc liên tục tung ra sản phẩm mới đã giúp mảng kinh doanh này của Samsung “phất hơn” so với những mảng khác.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.