SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Samsung Galaxy S9 sẽ có gì đặc biệt?

11:00, 02/01/2018
(SHTT) - Những tin đồn và hình ảnh về Samsung Galaxy S9 liên tục bị rò rỉ càng khiến giới công nghệ mong ngóng siêu phẩm này. Đây được xem là smartphone nổi bật nhất trong năm 2018.

Samsung Galaxy S9 sẽ là smartphone đầu tiên dùng vi xử lý Snapdragon 845?

Theo GizmodoChina, một nguồn tin giấu tên đến từ Trung Quốc đã tiết lộ rằng lô hàng đầu tiên của vi xử lý Snapdragon 845 sẽ dành riêng cho bộ đôi siêu phẩm Galaxy S9/S9 Plus của Samsung.

Samsung Galaxy S9 a

 

Dự kiến, Snapdragon 845 kế nhiệm Snapdragon 835 sẽ là con chip được sản xuất theo tiến trình 7nm với bộ xử lý octa-core và chip đồ họa Adreno 630. Theo đó, con chip Snapdragon 845 sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2018. Galaxy S9 hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến đáng giá với Snapdragon 845.

Galaxy S9 sẽ có Face ID?

Tài khoản Twitter chuyên rò rỉ thông tin khá chính xác về thiết bị di động mang tên Ice Universe vừa tung tin đồn Galaxy S9 sẽ được tích hợp công nghệ bảo mật nhận dạng khuôn mặt 3D. Công nghệ này sẽ thay thế cho nhận dạng 2D hiện tại trên Galaxy S8 và Note 8 vốn rất dễ bị "qua mặt" chỉ bằng một bức ảnh... có quét hồ dán vào mắt.

Dự đoán của PhoneArena cho rằng cảm biến mới của Galaxy S9 sẽ có thể đo độ sâu khuôn mặt, lập biểu đồ 3D tương tự như những gì Face ID của Apple đang làm. Samsung sẽ tích hợp vào hệ thống cảm biến một module có thể nhận dạng như camera TrueDepth của iPhone X.

Galaxy S9 sẽ có khả năng gập?

Samsung đã gửi đơn xin cấp bằng sáng chế cho smartphone màn hình gập hồi năm ngoái, và sau đó Bloomberg cho biết 2 mẫu smartphone màn hình gập có thể được hãng ra mắt trong năm nay.

Samsung Galaxy S9

 

Kể từ đó, nhiều giả thuyết về một chiếc Galaxy S9 màn hình gập đã xuất hiện. Người ta cho rằng thiết kế gập của Galaxy S9 sẽ tương tự với Nintendo 3DS hay ZTE Axon M, smartphone 2 màn hình có thể gập đôi hoặc mở ra để thành tablet màn hình 6.75 inch, tuy nhiên với Infinity Display của Samsung thì chắc chắn trải nghiệm hình ảnh sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều. Vào tháng 11, website Samsung Hàn Quốc cũng để lộ 1 thiết bị với tên mã SM-G888NO có thể là mẫu máy màn hình gập được đồn đoán trong thời gian qua.

Có sự nâng cấp nhẹ về thiết kế

Galaxy S9 có thể là bản nâng cấp nhẹ về thiết kế so với S8 với kiểu dáng không khác biệt quá nhiều. Sự thay đổi lớn nhất ở mặt sau là cụm camera với cảm biến vân tay đặt phía dưới thay vì ngay cạnh. Riêng model Galaxy S9+ có camera kép. 

Các tin đồn trước đây khẳng định Galaxy S9 và S9+ có màn hình 5,8 inch và 6,2 inch. Thay vì có chung thông số kỹ thuật như bộ đôi Galaxy S8 và S8+, Samsung tách riêng và mỗi máy có cấu hình khác nhau.

Cụ thể, phiên bản Galaxy S9+ có cấu hình mạnh hơn, gồm máy ảnh kép phía sau được đặt dọc, RAM 6GB tương tự Galaxy Note 8 hiện tại. Trong khi đó, Galaxy S9 chỉ được trang bị camera đơn hoặc camera kép nhưng thông số thấp hơn và RAM 4GB. Cả hai chạy chip Snapdragon 845 của Qualcomm hoặc chip Exynos sản xuất trên tiến trình 10 nm mới của hãng tùy theo thị trường, đều có bộ nhớ trong 64GB có thể mở rộng qua khe thẻ microSD và vẫn giữ giắc cắm tai nghe 3,5mm.

Thời lượng pin được đánh giá cao

Dòng Galaxy được biết đến với thời lượng pin khá tốt. Với Galaxy S8/S8+ trước đây, nhiều thử nghiệm cho thấy pin có thể kéo dài lên đến 16 tiếng, còn Galaxy Note8 là 17 tiếng. Theo Qualcomm, với Snapdragon 845 tiết kiệm năng lượng hơn 30% thì Galaxy S9 có thể cho thời lượng pin lên đến 20 tiếng.

Hải Linh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".