SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sai lầm thường mắc trong quá trình khởi nghiệp

14:00, 03/06/2017
Báo cáo của Golden Gate và INSEAD đã phân tích một nhóm startup trong lĩnh vực thương mại điện tử, fintech và dịch vụ phần mềm tại Mỹ và Trung Quốc từng huy động được 5 triệu USD trở lên để chỉ ra lý do thất bại của họ.

Dưới đây những lý do phổ biến nhất các startup nên tránh nếu muốn khởi nghiệp thành công.

sai lam thuong mac trong qua trinh khoi nghiep

 Sai lầm thường mắc trong quá trình khởi nghiệp

Vận hành không hiệu quả

Vốn dồi dào và được định giá quá cao có thể làm lu mờ quá trình đưa ra quyết định của nhiều startup, khiến họ đưa ra những quyết định đầu tư không khôn ngoan, thiếu hiệu quả và thất bại trong việc giành thị phần.

Sản phẩm không hợp thị trường

Do các nhà đầu tư thường xuyên rót vốn vào dựa trên tiềm năng trong tương lai chứ không phải những gì đã đạt được, họ có thể dễ dàng bị thuyết phục bởi những nhà sáng lập khéo ăn nói và biết thu hút sự chú ý. Tuy nhiên nhiều tính năng trong startup có thể không thích hợp với phần đông mọi người, không hợp với thị hiếu chung.

Thiếu hiểu biết về thị trường

Một trong những lý do khá phổ biến khiến các startup không thành công là do đội ngũ ra quyết định thiếu sự thấu hiểu thị trường, ví dụ sử dụng mail hàng loạt để marketing trong khi dân số tại đó rất ít khi đọc các email dạng đó…

Sản phẩm nghèo nàn và thiếu cạnh tranh

Cạnh tranh khốc liệt cũng là một lý do khiến nhiều startup thất bại khi không đủ tiềm lực để tồn tại, thiếu kinh phí để duy trì và bị đánh bại bởi nhiều đối thủ khác.

Định giá quá cao

Việc định giá chính xác tiềm năng tương lai của một startup là khá khó và thường bị tác động bởi nhiều yếu tố: thông tin nhiễu loạn, ý kiến chủ quan, thời gian tìm hiểu,…

Theo nhiều báo cáo, các sai lầm trong việc điều hành (operations) và có sản phẩm không phù hợp thị trường là những lý do chủ chốt vì sao rất nhiều startup thất bại. “Sự kiêu ngạo của ban điều hành” cũng là một nguyên nhân khác được đề cập.

Theo khoinghiep

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.