SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

"Sắc màu cuộc sống tôi yêu" - Nơi bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước

14:39, 06/09/2017
(SHTT) - Là một trong những hoạt động kỷ niệm 1 năm ngày thành lập, triển lãm ảnh "Sắc màu cuộc sống tôi yêu" của các cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 1991-1994 hứa hẹn "trình làng" những hình ảnh, góc nhìn bình dị mà rất đỗi thân thương về cuộc sống, con người và đất nước Việt Nam...

Quy tụ các tay máy chuyên và không chuyên vốn là cựu học sinh Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994, Triển lãm ảnh "Sắc màu cuộc sống tôi yêu" là những góc nhìn chân thực, độc đáo và đầy cảm xúc về đất nước và con người Việt Nam trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Sinh ra trong hoàn cảnh đất nước vừa mới hoàn toàn giải phóng, lớn lên trong lúc đất nước đang nỗ lực chuyển mình, bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hơn bao giờ hết, cuộc sống qua góc nhìn của những người Hà Nội sinh năm 1976 và 1977 thuộc Nhóm 91-94, luôn tươi mới, đầy tính lạc quan và đậm chất thời sự.

TL 1

Triển lãm ảnh "Sắc màu cuộc sống tôi yêu" là những góc nhìn chân thực, độc đáo và đầy cảm xúc về đất nước và con người Việt Nam

Đó đơn thuần chỉ là cuộc sống thường nhật của người dân vùng cao hay khu phố cổ Hà Nội, đó cũng là những loài hoa, những góc nhìn mới lạ, độc đáo đối với những danh lam thắng cảnh vốn đã quen thuộc với chúng ta...Và đó cũng còn là cảm nhận về cuộc sống, về sự chuyển mình mãnh liệt của đất nước trong giai đoạn hiện nay,... mà họ đã cảm nhận, và được thể hiện qua những cú bấm máy xuất thần.

TL 2

Cuộc sống qua góc nhìn của những người Hà Nội sinh năm 1976

Khi được hỏi về triển lãm, nhà báo Nguyễn Mỹ Trà, người sáng lập sân chơi ảnh của các học sinh Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994 bày tỏ "Triển lãm ảnh "Sắc màu cuộc sống tôi yêu" không đơn thuần là hoạt động kỷ niệm 1 năm ngày thành lập sân chơi của chúng tôi mà còn là nơi để bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước, thể hiện sự lạc quan, tin tưởng của chúng tôi đối với đất nước mà đặc biệt là thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

TL 3

 

Trong triển lãm này, chúng tôi cũng dành một khu vực riêng biệt để các bạn có thể trưng bày, thể hiện tình yêu Hà Nội thông qua góc nhìn đầy cảm xúc của các bạn. Hà Nội là nơi chúng tôi học tập và sinh sống, vì thế các bạn của tôi luôn có được những góc nhìn thân thương nhất về thủ đô của chúng ta. Hy vọng rằng thông qua hoạt động Triển lãm này, chúng tôi được đóng góp một phần nhỏ công sức của mình trong việc tuyên truyền và quảng bá hình ảnh, con người, đất nước Việt Nam nói chung và Hà Nội thủ đô văn hiến nói riêng, đến với bạn bè trong nước và quốc tế".

Được thành lập cách đây hơn 1 năm, nhóm cựu học sinh Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994 nói chung và nhóm Dân ảnh 9194 nói riêng đã và đang nỗ lực tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động xã hội, cộng đồng. Có thể kể ra đây như hoạt động Hiến máu nhân đạo thường niên phối hơp với Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức 2 lần trong năm, hay hoạt động làm sạch Hồ Tây, trao tặng thùng rác, góp phần bảo vệ môi trường của thủ đô vừa được tổ chức hồi tháng 6 vừa qua.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 phút trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.