SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Rước hại vào người khi nhắm mắt tiêm Botox giá rẻ 

14:20, 10/12/2018
(SHTT) - Cùng với filler thì botox cũng được xem là cách làm đẹp ít gây đau đớn cho những người muốn đẹp lên nhờ các phương pháp thẩm mỹ. Trên thị trường hiện nay có nhiều mũi tiem botox giá rẻ mà nếu không cẩn trọng bạn có thể bị mất mạng. 

Đầu tháng 12/2018 nhiều tờ báo Trung Quốc đã phát tin đồng loạt về việc lực lượng chức năng triệt phá một ổ bán Botox và vitamin C dạng tiêm giả. Nhóm người này đã trục lợi tới 4,3 triệu USD từ các ca tiêm với các loại Botox và vitamin C không rõ nguồn gốc. Đặc biệt  ổ buôn bán này còn giao dịch với cả những thẩm mỹ viện các nước khác trong đó có Việt Nam. Điều này làm dấy lên những nghi ngại về chất lượng của những mũi tiêm botox giá rẻ.

Bình thường 1 mũi tiêm botox sẽ có giá khoảng 2.000 USD nhưng hiện nay nhiều thảm mỹ viện chỉ đưa ra giá 500 USD và thậm chí nếu khéo miệng bạn có thể mặc cả tiếp xuống tiếp. Thực chất những loại botox giá rẻ này lại có thể gây ra những hệ lụy vô cùng khủng khiếp không chỉ ở bên ngoài mà cả với sức khỏe của chị em. 

Những mũi tiêm botox giá rẻ có nhiều hệ lụy không lường trước

Những botox giá rẻ có chứa các độc tố botulinum, đây là chất độc không được dùng trong y tế. Những chất độc có trong botox giá rẻ có thể lây lan từ vùng tiêm, khiến cho người tiêm có thể đối diện với những tình trạng  như sụp mí và mờ mắt. Nghiêm trọng hơn, nếu chất này bị tiêm tác động vào  một số dây thần kinh hoặc mạch máu quan trọng trong cơ thể , bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng, tắc mạch máu , liệt cơ mặt, thậm chí là tử vong.

Ngay cả tiêm botox chất lượng thì bạn cũng cần xác định rằng mình có thể sẽ phải đối diện với những biến chứng không đáng có như việc không phù hợp với cơ địa của bạn hoặc là sự thiếu kỹ năng của những bác sĩ, kỹ thuật viên. Cũng có khi sự mất vệ sinh trong dụng cụ tiêm cũng có thể là lý do khiến cho bạn bị nhiễm trùng hoặc biến chứng theo chiều hướng tiêu cực.

Nếu bạn đang mang thai tuyệt đối không được can thiệp thủ thuật tiêm botox nếu không em bé sẽ gặp vấn đề khi chào đời.  Các bác sĩ thẩm mỹ khuyên rằng, trước khi tiêm botox chị em cần phải ngừng sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc trị bệnh tim, thuốc  thần kinh hoặc các thuốc giảm đau. Chị em cũng cần dừng uống rượu ít nhất là trước khi tiêm 2 ngày bởi chất cồn trong rượu sẽ khiến các vùng tiêm bị bầm tím và chảy máu nhiều hơn, bạn sẽ mất thời gian hồi phục lâu hơn so với bình thường. 

Duy Uyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.