SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Rùng mình với những mặt trái của phẫu thuật thẩm mỹ

14:00, 24/05/2017
(SHTT) - Ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ đang ngày càng phát triển và mở ra một cánh cửa mới cho những cô gái không được trời phú cho nhan sắc xinh đẹp. Tuy nhiên song song với đó là những mặt trái khôn lường, những ca phẫu thuật hỏng làm tổn hại tới thể chất và tinh thần của nhiều người.

Không thể phủ nhận rằng phẫu thuật thẩm mỹ đang khiến nhiều cô gái ngày càng đẹp hơn, giúp họ có được tương lai tươi sáng hơn. Nó cũng được xem như là phép màu để biến "vịt thành thiên nga".

Chính vì vậy ở khắp mọi nơi trên thế giới, phẫu thuật thẩm mỹ đanng trở thành cơn sốt và những người phụ nữ đều đang rỉ tai nhau về phép màu khiến họ đẹp lên chỉ trong phút chốc. Không chỉ riêng các chị em phụ nữ mà giờ đây các quý ông cũng đang dần bị thu hút bởi phương pháp làm đẹp này. Từ những nhu cầu cơ bản đó mà các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ được mở ra liên tục, mọc lên như "nấm sau mưa".

mat trai cua phau thuat tham my d

 Rùng mình với những mặt trái của phẫu thuật thẩm mỹ

Tuy nhiên phương pháp làm đẹp này thực sự là con dao 2 lưỡi bởi nó có thể làm thay đổi cả về ngoại hình và cuộc sống của nhiều cô gái thì đằng sau đó nó cũng để lại nhiều biến chứng và hệ quả khôn lường. Đã không ít người phải chịu cuộc sống như ác mộng cả về thể xác lẫn tinh thần khi trở thành nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ. Dưới đây là mặt trái của phương pháp làm đẹp này mà các chị em phụ nữ cần chú ý trước khi quyết định thay đổi nhan sắc.

Nỗi đau về thể xác

Những cơn đau kéo dài là điều mà bất kỳ ai cũng phải chịu khi trải qua những ca phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên với những người trở thành "nạn nhân" của dao kéo thì họ phải chịu những nỗi đau cùng cực về thể xác.

Mới đây nhất là trường hợp của chị N N L, 36 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo thông tin được đăng tải trên báo Gia đình và xã hội thì vào ngày 5/5/2017, chị L đến bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B (số 1B Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nộp số tiền mặt là 13.000 USD (khoảng 290 triệu VNĐ) để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực. Trong đó số tiền nâng ngực giá 7.000 USD và nâng mũi là 6.000 USD.

mat trai cua phau thuat tham my b

 Nạn nhân bị đau đớn vì phẫu thuật thẩm mỹ

Ca phẫu thuật kéo dài 7 tiếng đồng hồ khiến chị L đau đớn. Sau 1 tuần phẫu thuật, ngực của chị L. trong tình trạng bầm dập, vết mổ chảy máu, toét ra vô cùng đau đớn. 

Trước đó không lâu là tình trạng của chị T.T.D. (SN 1988, Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Theo thông tin được đăng tải trên báo Phụ nữ, chị D đã bị nổ bộ ngực sau khi bơm silicon dạo.

Người phẫu thuật cho chị là một phụ nữ tên Nguyễn Thị Diệu Hiền (58 tuổi). Chị D được bơm ngực bằng cách truyền trực tiếp một chai chất lỏng màu vàng nhạt vào ngực. Tuy nhiên 1 ngày sau, da ngực chị D bị bong lên, đen lại, chất lỏng hai bên ngực đều dồn vào giữa khiến chị đau nhức và hoảng sợ.

Sau đó ngực của chị D còn liên tục bị chảy máu. Khi chị yêu cầu bà Hiền chịu trách nhiệm thì người phụ nữ này đã nhốt chị lại và giam lỏng 3 tháng trời.

Chỉ đến khi thoát được ra và đến điều trị tại bệnh viện chợ Rẫy thì chị D mới được các bác sĩ cứu chữa. Chị nhập viện trong tình trạng u mủ nổi khắp nơi, chỗ tiêm bị áp xe, nhiễm trùng, hoại tử nặng nề vùng ngực, phản ứng viêm toàn thân.

Trên đây chỉ là 2 trong số rất nhiều nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên cái giá phải trả cho phẫu thuật thẩm mỹ không dừng lại ở đó.

Các bộ phận phẫu thuật bị biến dạng

Đã có không ít ngôi sao nổi tiếng đã phải chịu cảnh gương mặt biến dạng do quá lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

mat trai cua phau thuat tham my a

 Jocelyn Wildenstein là một trong những nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ

Một trong những thảm họa của dao kéo chính là Jocelyn Wildenstein. Do nghiện chỉnh sửa sắc đẹp, thiếu phụ xinh đẹp Jocelyne Wildenstein đã trở thành người đàn bà có gương mặt giống như loài sư tử. Cặp mắt của bà vốn to tròn, do bị kéo căng quá nhiều lần đã trở nên hẹp và xếch khiến ánh nhìn giống như mắt loài hổ báo. Mí mắt bị kéo căng đến độ bà không thể khép mắt khi ngủ. Làn da mặt Jocelyne như da của người vừa bỏng nặng, theo cách nói của những kẻ độc miệng. 

Hang Mioku, ca sỹ người Hàn Quốc cũng là một nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ. Hang Mioku phẫu thuật lần đầu tiên vào năm 28 tuổi. Kể từ đó cô chuyển đến sống tại Nhật Bản để tiện thỏa mãn cơn nghiện phẫu thuật, hầu hết là trên mặt. Khuôn mặt của Hang biến dạng tới mức tất cả các bác sĩ phẫu thuật cô ghé thăm đều sợ và từ chối. 

mat trai cua phau thuat tham my

 

Sau đó các bác sĩ đã cố gắng giúp Hang lấy lại phần nào khuôn mặt như xưa. Sau nhiều giai đoạn, khuôn mặt cô đã nhỏ đi đáng kể nhưng hậu quả để lại là mặt bị biến dạng và sẹo chằng chịt.

Đổ vỡ trong hôn nhân và gia đình

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Grazia, 40% phụ nữ chia tay với bạn trai/người yêu sau các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.

Jocelyn Wildenstein không chỉ phải chịu cảnh mang gương mặt đáng sợ cả đời mà bà còn thất bại trong hôn nhân. Chồng bà đã không thể chịu nổi cảnh thường ngày phải nhìn gương mặt xa lạ, kỳ quái ấy nên đã xin ly hôn.

Có thể nói những ông chồng đáng kính, chiều chuộng luôn muốn vợ của mình đẹp hơn mỗi ngày, nhưng họ cũng sẽ sẵn sàng bỏ người vợ của mình chỉ vì một khiếm khuyết trên cơ thể họ.

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể làm rối loạn tâm lý

Mọi người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ vì những lý do khác nhau. Với những người muốn trở nên xinh đẹp hơn, nếu kết quả không giống như kỳ vọng, họ có thể bị rơi vào trạng thái rối loạn tâm lý.

Chính nữ ca sĩ người Hàn Quốc Hang Mioku cũng đa bị rối loạn tâm thần do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng.

Một trong những nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ từng khiến dư luận rúng động là Victoria Meppen-Walter, 44 tuổi. Vào năm 2013, nữ giáo viên này đã tự tử sau khi cho biết về cuộc sống “địa ngục” của mình sau ca mổ tại một trong những bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu của Anh.

mat trai cua phau thuat tham my c

 

Cô được phát hiện đã chết tại ngôi nhà riêng sang trọng của mình sau khi để lại nhiều bức thư tuyệt mệnh về ca phẫu thuật tẩy nốt ruồi trên mặt đã khiến cô bị đau khủng khiếp từ “chỗ thịt bị đốt cháy.” Trong thư, cô kể rằng việc điều trị vào tháng 11/2012 đã để lại những biến dạng “khủng khiếp và vĩnh viễn” trên khuôn mặt khiến nhiều người không nhận ra cô. Cô kể về những cơn đau “như dao đâm” vào trán và rằng cô đã bị tổn thương dây thần kinh khiến mặt trở nên đỏ và đau.

Khủng hoảng tài chính sau phẫu thuật thẩm mỹ

Ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ là ngành giúp hái ra tiền cho các bác sĩ phẫu thuật và những người liên quan. Nhưng với những khách hàng muốn phẫu thuật thẩm mỹ thì họ lại phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Với những người giàu có thì đó là một số tiền bình thường nhưng với những người lao động thì để làm đẹp, họ phải chịu một món nợ lớn.

Nguy hiểm tới tính mạng

Đã có không ít trường hợp bệnh nhân tử vong vì sốc phản vệ ngay trên bàn phẫu thuật thẩm mỹ. Vào năm 2010, thông tin nữ ca sĩ, kiêm người mẫu Vương Bối Nhi qua đời vì phẫu thuật gọt cằm, thu hẹp xương mặt từng là một trong 10 tin tức có sức chấn động lớn đến làng giải trí, giới trẻ Trung Quốc.

Bối Nhi phải trải qua hai ca phẫu thuật để có gương mặt V-line. Sau khi hoàn thành ca đầu tiên, nữ ca sĩ bất ngờ gặp trục trặc ở ca tiếp theo. Ở hàm dưới của cô, máu bất ngờ trào ra, chảy vào khí quản thông qua thanh quản dẫn đến nghẹt thở. Các bác sĩ dù đã nổ lực nhưng không thể cứu được Vương Bối. Sự việc xảy ra tại bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Zhong'ao. Sau đó, cô được chuyển đến bệnh viện nhưng đã quá muộn.

Có thể nói, bất kỳ một hình thức làm đẹp nhanh nào cũng có những tác động hai mặt của nó. Muốn tránh những tác động bất lợi đối với sức khỏe cũng như đạt được kết quả mong muốn, mỗi khách hàng cần phải biết rõ nhu cầu thẩm mỹ của mình, tìm hiểu đầy đủ chi tiết về kỹ thuật sẽ thực hiện, lựa chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ thật tin cậy, cân nhắc kỹ cái được và cái mất của phẫu thuật thẩm mỹ, đừng để "tiền mất tật mang" rồi ân hận suốt đời.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 5 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".