SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Rùng mình “ảnh tự sướng” tố cáo hung thủ giết người

15:25, 19/01/2018
(SHTT) - Điểm mấu chốt giúp cảnh sát phát hiện ra thủ phạm là khoảng 6 giờ trước khi vụ giết người xảy ra, Antoine đã đăng một bức ảnh tự sướng chụp cùng cô Gargol để tránh bị nghi ngờ. Tuy nhiên, chính chi tiết này đã giúp cảnh sát nhanh chóng tìm ra hung thủ.

Tờ New York Post đưa tin Cheyenne Rose Antoine (21 tuổi) đã nhận tội giết người vào ngày 15/1 tại tòa án tỉnh Saskatoon. 

Nạn nhân là cô Brittney Gargol (18 tuổi), được tìm thấy đã chết gần một bãi rác vào tháng 3/2015, bên cạnh có một chiếc dây nịt bản rộng màu xanh có khóa lớn. Nguyên nhân tử vong là ngạt thở vì bị siết cổ.

Cảnh sát cho biết, điểm mấu chốt giúp cảnh sát phát hiện ra thủ phạm là khoảng 6 giờ trước khi vụ giết người xảy ra, Antoine đã đăng một bức ảnh tự sướng chụp cùng cô Gargol. Sau khi giết người, để tránh bị nghi ngờ, hung thủ đã viết lên trang cá nhân của nạn nhân: "Em đâu rồi? Chị chưa nhận được tin từ em. Hy vọng em đã về nhà an toàn".

day-lung-1516267336364

 Cheyenne Rose Antoine (trái) đeo sợi dây nịt bản rộng trong bức ảnh chụp trước khi giết Brittney Gargol. Ảnh: Facebook

Điều này khiến Antoine lọt vào tầm ngắm của các nhà điều tra. Các chuyên viên điều tra đã lần theo những manh mối trên mạng xã hội của Antoine để có thể đưa ra những lập luận chính xác. Họ tìm ra bức ảnh "tự sướng" và ra lệnh bắt giữ Antoine vào năm 2017. Trong bức ảnh, người ta vẫn thấy Antoine mang chiếc thắt lưng - hung khí giết người trong vụ án.

Vì nhiều chi tiết phức tạp, vụ án giết người này đã kéo dài tới 2 năm mới có thể đưa ra bản án cuối cùng. 

Antoine đã bị xếp vào tội giết người cấp độ 2. Trước đó, cô này cũng đã thú nhận với một người bạn khác là cô đã đánh và siết cổ Gargol, hãng tin CBC trần thuật từ tòa án, cho biết. Cô cho biết có một cuộc cãi vã đã nổ ra giữa họ khi cả hai đều say xỉn cũng như đang trong trạng thái không ổn định vì sử dụng cần sa.

Trong lời khai đầu tiên với cảnh sát, Antoine cho biết cô và nạn nhân đã tới một vài quán rượu trước khi Gargol rời đi với một “người đàn ông lạ mặt”, trong khi Antoine đi gặp chú của mình.

tu suong 2

 Chân dung của hung thủ giết bạn thân

Cảnh sát đã sử dụng Facebook để điều tra hành tung của 2 người tối hôm đó. Và họ xác định bài viết mà Antoine đăng tải lên trên trang cá nhân của Gargol hỏi xem bạn mình đang ở đâu vào sáng hôm sau, là một chiêu đánh lạc hướng. Từ đó, họ lần theo các dấu vết và phát hiện manh mối của vụ án.

Antoine khẳng định không nhớ gì về việc siết cổ Gargol đến chết nhưng cũng không phủ nhận việc mình đã giết bạn thân. "Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân" - cô này nói tại phiên tòa.

 Theo đài BBC, Antoine bị kết án 7 năm tù giam vì tội giết người.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Liên kết hữu ích