SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

"Rớt nước mắt" nhìn trăm cây quất cảnh bị kẻ gian phun thuốc diệt cỏ chết rụi

06:50, 11/01/2018
(SHTT) - Chỉ sau 1 đêm, 450 cây quất chuẩn bị bán trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới của 2 hộ dân ở tỉnh Thanh Hóa đã bất ngờ bị kẻ gian phá hoại, khiến người nông dân rơi vào tình cảnh "mất trắng".

Theo Thanh Niên, ngày 10/1, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang tập trung lực lượng truy tìm kẻ gian hủy hoại vườn quất của gia đình ông Lê Huy Việt (43 tuổi) và anh Vũ Đức Huế (36 tuổi), cùng trú tại thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Trao đổi với PV, ông Việt cho biết, sáng 8/1, ông ra thăm vườn quất cách nhà khoảng 100 m thì bất ngờ phát hiện vườn quất bị cháy khô lá, quả rụng la liệt, mùi thuốc diệt cỏ bốc lên nồng nặc.“Lợi dụng đêm tối, khuya 7/1, kẻ gian đã dùng thuốc diệt cỏ liều cao phun vào vườn quất nhà tôi khiến hơn 300 cây quất đã 3 năm tuổi chết cháy. Tôi không biết vì lý do gì mà họ lại hủy hoại quất như thế này. Xót xa lắm, vì vườn quất trồng 3 năm nay, thương lái vừa về đặt tiền cả vườn hơn 80 triệu đồng, ít hôm nữa họ lấy thì không ngờ lại xảy ra chuyện này”, ông Việt nói.

b_vplz (1)

Chị Nguyễn Thị Lụa (32 tuổi, vợ anh Huế) rớt nước mắt nhìn vườn quất chết khô. Ảnh: Thanh Niên

Báo Dân Trí đưa tin, cũng như gia đình anh Việt, gia đình anh Vũ Đức Huế có hơn 100 cây quất cảnh bỗng dưng chết khô vì bị kẻ xấu phá hoại. Những cây quất cảnh của gia đình anh Huế chết khô cùng thời điểm với vườn quất của gia đình anh Việt.

Theo anh Huế, hơn 100 cây quất của gia đình cũng đã được thương lái đặt mua với giá khoảng 350.000 đồng/cây. Ước tính, vườn quất bị phá hoại gây thiệt hại cho gia đình anh khoảng gần hơn 38 triệu đồng.

3_174100

Hàng trăm gốc quất chế khô. Ảnh PLO

Trong khi đó, tiền đặt cọc bán quất cảnh cho thương lái đã nhận, quất bỗng chết khô bất thường vì bị kẻ gian phá hoại, khiến gia đình anh Huế và anh Việt rơi vào cảnh lao đao.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin phản ánh của người dân, Công an huyện Triệu Sơn đã vào cuộc điều tra vụ việc nêu trên. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Linh An (t/h)

Tin khác

Pháp luật 4 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.