SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Robot trẻ sơ sinh: Bước tiến của ngành công nghệ chăm sóc sức khỏe

06:52, 03/11/2017
(SHTT) - Hãng Gaumard Scientific Super Tory đã thành công khi phát triển robot sơ sinh, giúp ngành công nghệ chăm sóc sức khỏe và điều trị cho trẻ sơ sinh bước thêm bước tiến mới.

Công nghệ ngày càng phát triển vì vậy ngành Y tế cũng không ngừng tận dụng những khoa học kỹ thuật hiện đại để có những bước tiến mới. Cũng như nhiều ngành khác, ngành Y tế đang trải qua sự chuyển đổi kỹ thuật số nhanh chóng nhờ Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn, đám mây, và bây giờ là robot mô phỏng.

Được biết, robot trẻ sơ sinh có tên là Super Tory, đã được phát triển bởi hãng Gaumard Scientific Super Tory. Robot này ra đời với mục đích để thúc đẩy chăm sóc sức khỏe và sẽ được sử dụng trong các bệnh viện như học cụ trực quan để huấn luyện các nhân viên phòng cấp cứu và những chuyên gia y tế khác.

robot tre so sinh

 Robot trẻ sơ sinh: Bước tiến của ngành công nghệ chăm sóc sức khỏe

Theo lời ông Jim Archetto, Phó chủ tịch Gaumard Scientific, Super Tory được vận hành bằng pin và được điều khiển bởi chương trình Surface Pro. Robot này có hình dáng khá giống một đứa trẻ sơ sinh với cận nặng khoảng 3,6 kg. Ngoài việc có thể mô phỏng các hành động đơn giản như khóc, thở, chớp mắt thì Super Tory còn có thể mô phỏng các tình huống nghiêm trọng hơn như bị hen, viêm phổi và nghẹt thở. Đặc biệt, bề ngoài của Super Tory cũng có thể chuyển sang màu đỏ như làn da của đứa trẻ khi bị kích động.

Một cảm biến sẽ ghi lại mọi hành động hay sự thay đổi sinh lý của robot trẻ sơ sinh này, nhờ vậy các nhân viên y tế có thể đo đếm được các chỉ số sức khỏe của trẻ và tiến hành cấp cứu đồng thời con người sẽ biết được khoảng thời gian cần thiết để điều trị một đứa trẻ.

Phó chủ tịch Gaumard Scientific cũng cho biết thêm rằng: "Đó không chỉ là sự ghi lại mã, mà là sự hiểu biết cả về mặt giải phẫu và sinh lý đối với những gì một bệnh nhân sẽ tạo ra vào thời điểm đó và kết hợp tất cả những điều đó lại với nhau”.

Nhờ khoa học công nghệ ngày càng phát triển nên những công nghệ ứng dụng điều khiển robot Super Tory càng chuẩn xác hơn và đặc biệt, mọi bộ phận nhỏ bé trong đứa trẻ đều được mô tả chi tiết và có thể kiểm soát được.

Như vậy, các sinh viên không cần lo lắng về việc làm bị thương một bệnh nhân sống mà vẫn có thể tìm hiểu được chính xác những vấn đề y khoa. 

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.