SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Robot có thể sinh con với người?

16:00, 19/12/2017
(SHTT) - Chuyên gia hàng đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo là tiến sĩ David Levy đã đưa ra lời khẳng định rằng robot hoàn toàn có thể sinh con với người. Cơ chế này sẽ được ông giải thích cụ thể tại Hội nghị Robot và Tình dục Thế giới tới đây.

Trong những năm gần đây, công nghệ thiết kế trí thông minh nhân tạo đã đạt được những bước chuyển mình đáng nể, với những người máy cyborg khiêu dâm sở hữu “làn da giống y người thật”, biết tự phát triển cá tính và thậm chí biết “rung động”.

Nhà sáng chế Sergi Santos là người thiết kế một trong những người máy tính dục đầu tiên – Samantha, ông tin rằng một ngày nào đó con người và rô-bốt sẽ có con với nhau.

Đầu năm nay, ông Santos – đến từ Barcelona – đã giới thiệu cô nàng Samantha với thế giới, cô là một trong những người máy tình dục độc nhất có thể trả lời trong các cuộc hội thoại cơ bản và cần phải bị quyến rũ trước khi bất kỳ “hành động” nào có thể xảy ra. Samantha đã được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện đại nhất.

robot co the sinh con voi nguoi

 Robot có thể sinh con với người?

Giải thích về quá trình tạo ra robot con này, Santos cho biết ông thiết kế các thuật toán để hợp nhất cá tính của Samantha với đặc điểm tính cách, suy nghĩ của con người. Phần mềm này sau đó đã được sử dụng để tạo ra một bộ não trí tuệ nhân tạo mới cho đứa trẻ, sau đó in 3D ra cơ thể.

Bằng cách này, Santos hi vọng sẽ sớm tạo ra đứa con chung của mình và người tình robot. Samantha là dòng búp bê thông minh đời mới đang được săn đón hàng đầu tại nuớc Áo hiện nay với những tính năng vượt trội so với những người tiền nhiệm.

Không chỉ Sergi Santos, nhiều chuyên gia cũng tin rằng ngày các robot tình dục được làm mẹ với "tử cung nhân tạo" đang đến rất gần.

Chuyên gia hàng đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo là tiến sĩ David Levy cũng đưa ra lời khẳng định rằng con người và robot hoàn toàn có thể có con với nhau. Ông sẽ đưa ra giải thích cụ thể về cơ chế này trong bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Robot và Tình dục Thế giới trong ngày 20/12.

Theo thông tin ban đầu được đăng tải trên Daily Star, tiến sỹ Levy cho biết những tiến bộ trong công nghệ tế bào gốc và nhiễm sắc thể nhân tạo giúp thực hiện được tham vọng trên.

Được biết, tại đại học Ohio, các bác sĩ ở Trung tâm Y tế Wexner đã phát triển một con chip sử dụng công nghệ nano có gắn các mã gene để tiêm vào tế bào da. Trong tương lai, con chip này sẽ tích hợp mã gen của robot để gắn lên mã gene của con người. Sau đó, tế bào da này có thể được nuôi để phát triển thành hợp tử hoàn chỉnh và “nở” thành con.

Từ trước tới nay con người vẫn luôn tin rằng chỉ có sự kết hợp tự nhiên của nam và nữ mới có thể sinh con tuy nhiên nhà phôi thai học John Gurdon đã chứng minh được rằng tế bào có thể thay đổi và biến thành nhiều thứ khác nhau như tinh trùng hoặc trứng. Điều đó có nghĩa là mọi tế bào đều mang đầy đủ thông tin gene để phát triển thành một cá thể hoàn chỉnh.

Không lâu sau đó, các nhà khoa học từ đại học Stanford và Valencia đã tạo ra một tinh trùng có đuôi hoàn chỉnh từ tế bào da người. Và khi bước tiến khoa học ngày càng phát triển thì nhà nghiên cứu Tony Perry thông báo đã có thể tạo ra hợp tử mà không cần trứng. Với những gì các nhà khoa học đã làm được thì việc một đứa bé có thể ra đời mà không cần thông qua thụ tinh hoặc quan hệ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

 

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 19 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.