SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Ra mắt kênh thông tin kết nối cộng đồng giới trẻ Việt trên toàn cầu

21:24, 04/09/2018
(SHTT) - Sau hơn một năm xây dựng, sản phẩm VietSearch 1.0 được chính thức giới thiệu với kho thông tin của hơn 300.000 người Việt toàn cầu và 30.000 doanh nghiệp Việt trên thế giới.

Giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Đình Phú, Việt kiều Mỹ, nghiên cứu giảng dạy ngành tài nguyên nước tại Trung tâm Khí tượng thủy văn và viễn thám tại Đại học California - Irvine (Mỹ) vừa trình làng kênh thông tin cho giới trẻ Việt do ông và các du học sinh Mỹ giới thiệu có tên Vietsearch.org.

Screenshot_9

VietSearch cho phép tổng hợp và tìm kiếm trên cơ sở cộng đồng người Việt. 

Theo ông Nguyễn Đình Phú, Vietsearch.org với mục đích kết nối cộng đồng giới trẻ Việt trên toàn cầu trong nhiều lĩnh vực khoa học, giáo dục, kinh tế, hoạt động cộng đồng. Đây cũng là kênh cung cấp thông tin quan trọng cho doanh nghiệp Việt trong việc tìm hiểu thị trường cụ thể đến chi tiết địa danh, lĩnh vực, qua đó chia sẻ thông tin, kết nối trên toàn cầu.

“Quan trọng là doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp cho chiếc lược phát triển của công ty trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0”, tiến sĩ Nguyễn Đình Phú nhấn mạnh.

Screenshot_10

 Nguyên lý hoạt động của kênh thông tin này.

Sản phẩm cũng cho phép người dùng có thể liên lạc với những người Việt trên toàn cầu theo ngành nghề, quốc gia, kết nối và trao đổi thông tin thuộc các lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, y tế, thiện nguyện... từng ngành nghề, quốc gia hoặc nhóm cùng sở thích.

Hiện kênh thông tin này có hệ thống cơ sở dữ liệu người Việt dựa trên các cơ sở dữ liệu gốc từ các nguồn dữ liệu tin cậy như LinkedIn, Google Scholar, Researchgate, iVANET, Yellow Page...

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Máy hút chân không với khả năng hút kiệt không khí, đóng gói nhanh chóng hiện đang là thiết bị được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong nhiều siêu thị, nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm... Vậy làm thế nào để có thể sở hữu được một chiếc máy hút chân không chất lượng, giá tốt?
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Máy vặt lông gà với khả năng vặt sạch lông nhanh chóng, cho năng suất vượt trội và hiệu quả cao lên đến 95% hiện đang là thiết bị được ưa chuộng sử dụng trong nhiều cơ sở chế biến gia cầm (gà, vịt, ngan),... Vậy mua máy vặt lông gà vịt ở đâu là chất lượng, giá tốt nhất?
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nồi nấu phở bằng điện với khả năng đun nấu lượng lớn nước dùng nhanh chóng, cho thành phẩm thơm ngon, trong vắt, sạch sẽ hiện đang là thiết bị được nhiều quán bún phở lựa chọn sử dụng thay thế cho các phương pháp đun nấu thủ công, truyền thống.