SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Ra mắt Đông Nam Á, Nissan Terra sắp "đối đầu" với Toyota Fortuner tại Việt Nam?

16:00, 31/05/2018
(SHTT) - Mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra, đối thủ "đáng gờm" của Toyota Fortuner đã chính thức ra mắt tại Philippines với mức giá bán từ 1,499 - 2,096 triệu peso, tương đương 650 - 910 triệu đồng.
nissan-terra-800x480-2698-1527570797

Ra mắt Đông Nam Á, Nissan Terra sắp "đối đầu" với Toyota Fortuner tại Việt Nam. Ảnh: Car magazine. 

Mới đây, Nissan châu Á ra mắt SUV Terra mới tại Philippines sau khi giới thiệu tại Trung Quốc hồi tháng giữa tháng 4.

Khác với thị trường Trung Quốc, nơi mẫu SUV hoàn toàn mới này chỉ phân phối bản 5 chỗ, Nissan Terra dành cho thị trường Philipines và các nước Đông Nam Á được thiết kế tới 7 chỗ ngồi. Riêng tại Philipines, Nissan Terra có tới 5 phiên bản được trang bị khác nhau với mức giá bán từ 1,499 - 2,096 triệu peso, tương đương 650 - 910 triệu đồng.

Được biết, mẫu SUV này lấy lại hệ thống khung gầm rời mà chiếc bán tải Navara hiện đang sử dụng, đồng thời cũng dùng luôn động cơ diesel YD25 I4 2.5L, nhưng có hiệu chỉnh để cho hiệu suất tốt hơn.

Một số công nghệ đáng chú ý được Nissan trang bị cho Terra bao gồm: hệ thống cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù, camera 360o…; các tính năng vận hành vẫn bao gồm hệ thống dẫn động 4 bánh kèm khóa vi sai, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, tính năng kiểm soát đổ đèo…

Nissan Terra hiện được sản xuất tại Thái Lan để cung cấp cho toàn bộ thị trường Đông Nam Á, nên sẽ hứa hẹn có giá bán hợp lí do được hưởng thuế nhập khẩu 0% (nếu đảm bảo điều kiện nội địa hóa) khi nhập về Việt Nam.

Hiện tại, Nissan bắt đầu nhận đơn đặt hàng với mẫu Terra tại Philipines và dự kiến sẽ bàn giao xe trong tháng 8/2018. Cũng trong năm nay, Nissan Terra sẽ tiếp tục đến với người tiêu dùng ô tô tại Thái Lan, Indonesia Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar…

Nissan Việt Nam cho biết hãng này đang lên kế hoạch đưa xe nhập khẩu từ Thái Lan về nước. Thời gian xuất hiện có thể cuối 2018 hoặc chậm sang đầu 2019.

Theo đó, đối thủ của Terra tại “dải đất hình chữ S” sẽ là Ford Everest, Hyundai SantaFe, Isuzu mu-X, Mitsubishi Pajero Sport và đặc biệt là “ông hoàng phân khúc SUV 7 chỗ Toyota Fortuner.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới"
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 1213/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa. Khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới quản lý hành chính phường Quảng Thành, Quảng Đông, Quảng Cát, Quảng Phú, Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa…
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Liên kết hữu ích