SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Quyền đăng ký nhãn hiệu của người phân phối hàng hóa

06:53, 03/11/2017
Câu hỏi: Công ty chúng tôi có ký hợp đồng phân phối sản phẩm với một doanh nghiệp Nhật Bản. Sản phẩm của công ty phân phối đã được doanh nghiệp Nhật Bản đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Nhật Bản. Vậy Công ty chúng tôi có thể đăng kí bảo hộ nhãn hiệu cho sản phẩm phân phối tại Việt Nam không?

Trả lời:

Chủ thể phân phối sản phẩm ra thị trường không có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho sản phẩm đó.

Khoản 2 Điều 87 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định:

“2. Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó.”

Trong trường hợp này, doanh nghiệp Nhật Bản đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho sản phẩm mà công ty bạn phân phối tại thị trường Nhật Bản, do đó Công ty bạn không đáp ứng điều kiện về chủ thể có quyền đăng ký nhãn hiệu theo quy định của pháp luật.

Căn cứ pháp lý:

Điều 87 Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Theo netlaw

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Chả cá Thanh Khê lâu nay luôn được biết đến như một món ngon không thể bỏ qua đối với du khách khi tới thăm Đà Nẵng. Nhằm phát huy những giá trị thương mại của món ăn đặc sản này, hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cho làng nghề và sản phẩm chả cá Thanh Khê.