SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Quảng Nam: Phát hiện cơ sở nước đóng chai sử dụng cloramin B không rõ nguồn gốc

06:37, 14/08/2017
(SHTT) - Mới đây lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra một cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa phận thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này không đảm bảo vệ sinh và sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc.

Được biết, cơ sở sản xuất nước đóng chai bị kiểm tra là cơ sở Suối Tiên, có địa chỉ tại số 320 Trần Cao Vân, phường Trường Xuân, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, do ông Vương Minh Hậu làm chủ.

Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Quảng Nam đã có buổi kiểm tra đột xuất cơ sở này và phát hiện cơ sở không có đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện rửa và khử trùng theo quy định, không có hồ sơ công bố hợp quy đối với loại chai nhựa 1,5 lít và 0,5 lít. Điều đáng chú ý, cơ sở này sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất không cung cấp được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của 1 kg Cloramin B, không có ngày sản xuất, không có hạn sử dụng.

Cơ sở này cũng đã từng nhiều lần bị lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhưng vẫn thường xuyên tái phạm.

quang nam co so nuoc dong chai

Lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở sản xuất nước đóng chai trên địa bàn tỉnh. Ảnh: LAN NHI 

Có thể thấy tình trạng nước đóng chai không đảm bảo an toàn đang trở thành vấn nạn đáng quan tâm. Ngay trong tình Quảng Nam hiện có 144 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai đang hoạt động nhưng chủ yếu tập trung nhiều nhất là ở thị xã Điện Bàn, các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên.

Hầu hết các cơ sở sản xuất có quy mô nhỏ lẻ trên địa bàn đều không đảm bảo được công đoạn súc rửa bình và không đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật.

Trước đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra đột xuất 3 cơ sở sản xuất chả cá trên địa bàn thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang và phát hiện nhiều sai phạm, có các dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, thực hiện theo công văn số 494/C49-P7 ngày 08/8/2017 của Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát môi trường về việc kiểm tra các cơ sở vi phạm quy định An toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh An Giang thì trong ngày 10/8, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm An Giang đã phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường – Bộ Công an (C49) và công an phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên tiến hành kiểm tra 3 cơ sở sản xuất chả cá có quy mô lớn trên địa bàn khóm Đông Thạnh B, phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

quang nam co so nuoc dong chai a

 An Giang: Kiểm tra 3 cơ sở sản xuất chả cá không đảm bảo vệ sinh thực phẩm

3 cơ sở đó là: Cơ sở Hộ kinh doanh Kim Liên do bà Nguyễn Thanh Kim làm chủ; cơ sở Nguyễn Thị Thanh Quý do bà Nguyễn Thị Thúy An đại diện cơ sở và cơ sở Lê Thị Mỹ Vân. 

Cả 3 cơ sở này đều đang có dấu hiệu trốn tránh các cơ quan chức năng và nằm liền kề nhau trong một con hẻm nhỏ, gần bờ sông. Đặc biệt, khu vực sản xuất cũng như kho lạnh chứa thành phẩm của các cơ sở này lại nằm cạnh các ngôi mộ và chuồng lợn bốc mùi hôi thối. Qua quan sát, nước xả thải tại đây được xả trực tiếp ra môi trường, xung quanh khu vực này nhiều ruồi bọ. Máy trộn chả cá cũng đã bị gỉ sét và chả cá được sản xuất ở khu vực nền xi măng, đọng nước.

Đặc biệt, với cơ sở Lê Thị Mỹ Vân thì chủ cơ sở không đưa ra được những giấy tờ liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Thy San

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.