SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Quảng cáo tự động trên Messenger giúp Facebook thu về 11,8 tỷ USD

16:00, 20/06/2018
(SHTT) – Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Facebook đã thu về 11,8 tỷ USD từ việc “treo” các quảng cáo tự động trên phiên bản Messenger mới nhất.

Trong khi đã hết chỗ trống để chèn các quảng cáo trên trang chủ của người dùng, Facebook đã chuyển hướng tích hợp các quảng cáo tĩnh vào ứng dụng Facebook Messenger và chiến lược này thực sự mang về cho hãng một khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

Các quảng cáo sẽ xuất hiện ngay trong giao diện Messenger cùng với danh sách các cuộc trò chuyện trong hộp thư đến của bạn từ bạn bè, thành viên gia đình và những người quen biết.

35687121_644124092646360_9140238920456339456_n

 Hình thức xuất hiện của các quảng cáo trên Messenger hiện nay.

Những quảng cáo này thực sự mang về cho Mark và công ty của anh khoản lợi nhuận lớn hơn gấp nhiều lần so với các hình thức quảng cáo tính hay xuất hiện trên bảng tin tài khoản cá nhân của người dùng.

Chỉ trong quý đầu tiên của năm 2018, thu nhập từ các video quảng cáo trên Messenger đã mang về cho Facebook 98,6% tổng doanh thu của công ty, chiếm 11,8 tỷ đô la trong ba tháng đầu tiên của năm.

Stefanos Loukakos, người đứng đầu mảng quảng cáo của Messenger, nói với Recode rằng công ty sẽ theo dõi phản hồi của người dùng đối với định dạng mới để có những thay đổi phù hợp hơn.

4j27bNJh6z25Sfj6m9j5qZ-970-80

 Các quảng cáo trò chơi cũng được Facebook khéo léo lồng vào các đoạn hội thoại giữa những người dùng.

Hiện công ty vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng về việc tiếp tục mở rộng hình thức quảng cáo này nhưng khẳng định sẽ không khiến người dùng khó chịu trong giai đoạn thử nghiệm. Quá trình thử nghiệm hình thức quảng cáo mới của Facebook trên Messenger sẽ kéo dài trong 18 tháng.

Đại diện của công ty cũng cho biết sẽ dần điều hướng các quảng cáo tích hợp trong Messenger sang loại hình video và hứa hẹn sẽ luôn ưu tiên các trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu.

Những người không muốn xem quảng cáo tích hợp trong trải nghiệm Messenger có thể chuyển qua dùng thử Messenger Lite, hoặc cách ứng dụng trò chuyện khác thay thế.

Bảo An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Hầm trú ẩn của Mỹ nằm sâu 229m dưới lòng đất, được bắt đầu xây dựng vào năm 1958. Những bức tường có sức chịu nổ nặng 20 - 28 tấn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các kỹ sư của Đại học Florida (Mỹ) mới đây đã chế tạo ra phương pháp in 3D tách pha bằng hơi, hay VIPS-3DP, để tạo ra các vật thể đơn và đa chất liệu.