SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Quản trị thương hiệu hướng tới tương lai

11:14, 28/12/2017
(SHTT) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật tổng quan về thị trường, cung cấp các giải pháp quản trị thương hiệu, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với Khoa Marketing – Trường Đại học Thương mại cùng một số đơn vị tổ chức Hội thảo “Quản trị Thương hiệu hướng tới tương lai” tại Hà Nội.

Theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia kinh tế, ở nhiều doanh nghiệp, nhận thức về việc quản trị thương hiệu vẫn chưa được chú trọng đầu tư, nhận thức về quản trị thương hiệu chỉ dừng ở việc định vị, xác định cấu trúc thương hiệu và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. Trong khí đó, xã hội, thị trường ngày càng có nhiều cạnh tranh, thách thức. Chính vì vậy, hiểu biết về quá trình quản trị thương hiệu sẽ giúp công ty tạo được vị thế cho mình trên thị trường.

Tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh – Trưởng bộ môn Quản trị Thương hiệu Trường ĐH Thương mại chia sẻ: Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khi ra thị trường thường chưa có định hướng rõ ràng; chưa chú trong khâu xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp. Điều này cũng là do thói quen. Còn chậm trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu, xây dựng lô gô thường có sự trùng lặp, chưa có bản sắc riêng cho việc nhân diện thương hiệu một cách rõ ràng. Thậm chí còn chưa quan tâm đến vấn đề đăng ký thương hiệu ngay.Vì vậy làm thay đổi nhận thức cho doanh nghiệp về vấn đề bảo hộ thương hiệu là vấn đề vô cùng quan trọng.

Doanh nghiep

 Hội thảo “Quản trị Thương hiệu hướng tới tương lai” tại Hà Nội.

Thực tế chỉ ra rằng việc xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu là nhu cầu thiết thực đối với mọi loại hình doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc quản trị và phát triển bền vững thương hiệu nhằm mục tiêu tạo dựng và duy trì lợi thế cạnh tranh đã và đang là thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

Trong những năm 1980 và đầu những năm 1990, các nhà quản lý Thương hiệu phụ thuộc vào các yêu tố như khung thời gian hoặc chu kỳ phát triển của một sản phẩm, thương hiệu thích hợp hoặc thực tế sản phẩm làm dữ liệu hợp nhất trong việc đo lường, quản lý thương hiệu doanh nghiệp. Bước sang thế kỷ 21, cơ cấu tổ chức quản lý thương hiệu của doanh nghiệp đã thay đổi, trong quá trình vận hành kinh doanh thời gian dành cho việc phát triển sản phẩm mới, thời gian để theo dõi hiệu suất thương hiệu và phân tích hiệu suất vốn cổ phần của thương hiệu.

Trong sự biến đổi nhanh chóng của thế giới đã làm tăng nhu cầu giám sát không chỉ hiệu suất của thương hiệu trên cơ sở toàn cầu, khu vực và địa phương, mà còn cả những điều kiện cạnh tranh và môi trường đang thay đổi nhanh chóng trên toàn thế giới.

Hội thảo xoay quanh các chủ đề chính: Phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông thương hiệu do Th.s Lại Tieesmn Mạnh – Giám đốc Công ty MiBrand trình bày. Xây dựng thương hiệu bán lẻ thời trang may mặc tại Hà Nội; Giá trị Thương hiệu dựa trên khách hàng – Góc tiếp cận tư duy chiến lược do PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh – Trưởng bộ môn Quản trị Thương hiệu Trường ĐH Thương mại trình bày; Tự đánh giá hiệu quả hoạt động quản lý theo các tiêu chí giải thưởng chất lượng quốc gia để nâng cao giá trị thương hiệu của Doanh nghiệp Việt Nam do Th.s Phùng Mạnh Trường – Phó Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt nam trình bày; Quản trị chuỗi cung ứng trong phát triển thương hiệu thời trang nhanh.

Hội thảo “Quản trị Thương hiệu hướng tới tương lai” là cuộc thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, những vấn đề thực tiễn cấp thiết đối với quản trị thương hiệu tại các doanh nghiệp Việt Nam; trao đổi về các chính sách hỗ trợ, bên cạnh đó đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp phát triển bền vững. 

Chương trình cũng tạo cơ hội cho các nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi với các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu và Marketing tại Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện để các chủ doanh nghiệp, cá nhân được cập nhật các thông tin và xu hướng Marketing mới, bắt kịp xu thế của thế giới.

Kim Thoa

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.