SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Quán karaoke 68 Trần Thái Tông năm xưa, nay vẫn 'cháy là chết'?

08:11, 02/11/2017
Mới đưa vào hoạt động chưa lâu, toà nhà có 13 người thiệt mạng trong vụ cháy trên đường Trần Thái Tông tròn 1 năm về trước vẫn kinh doanh trong khi không có thiết bị PCCC.
IMG_9934
Đã tròn 1 năm sau đám cháy quán karaoke 68 Trần Thánh Tông khiến nhiều ngôi nhà liền kề nhau trở thành "ngon đuốc khủng lồ", cùng với đó đã cướp đi sinh mạng của 13 nạn nhân xấu số. Ngày hôm nay khi nhìn lại ngôi nhà đã được sửa chữa, một công ty đã đứng ra mở dịch vụ cho thuê mặt bằng làm văn phòng.
IMG_9939
Phía bên ngoài số nhà đã được đổi thành 66A (số cũ là 68), những dòng biển hiệu cho thuê văn phòng kinh doanh, phòng hội thảo..., một số người dân sống cạnh khu vực này cho biết ngôi nhà sau một thời gian dài "đắp chiếu" vừa được một công ty thuê lại cả toà nhà và kinh doanh vào thời điểm đầu tháng 10.
IMG_9940
Dãy nhà bị đám cháy kinh hoàng thiêu rụi nay đã trở lại kinh doanh bình thường.
20171101_161621
Tuy nơi đây vừa khôi phục hoạt động sau khi xảy ra đám cháy lớn nhất Hà Nội năm 2016, thế nhưng công ty cho thuê mặt bằng tại đây tuyệt nhiên không trang bị những thiết bị phòng cháy chữa cháy, cảnh báo thoát hiểm khi bị nạn.
20171101_161438
Ngôi nhà 9 tầng và không có gì đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.
20171101_161510
Trao đổi với đại diện công ty về vấn đề này thì được biết: "Công ty vừa nhận mặt bằng một thời gian chưa lâu và đang cho thuê được gần một nửa số tầng. Hiện tại giá thuê cả tầng 1 và tầng 2 là 60 triệu/ tháng, từ tầng 3 đến tầng 7 là 25 triệu/ tháng, 2 tầng trên cùng là 20 triệu/ tháng, hệ thống thang máy hiện đại...". Tuy nhiên vị đại diện công ty không đề cập gì đến chuyện không có một thiết bị chữa cháy nào được lắp đặt trong nhà.
IMG_9945
Phía sau là lối thoát hiểm...
IMG_9944
...nhưng chỉ đến tầng 3, cách mặt đất khoảng 6 mét, giải thích về vấn đề này đại diện công ty cho thuê mặt bằng tại ngôi nhà 68 Trần Thái Tông này cho biết hiện chúng tôi đang cho các công ty thuê ở các tầng, song song với đó cũng đang phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC lắp đặt thiết bị chữa cháy".

Không có thiết bị chữa cháy tại chỗ vẫn vô tư cho thuê mặt bằng đã 1 tháng nay, một thực trạng mà khi được biết nhiều người phải "dựng tóc gáy". Những người sống trong ngôi nhà đã bị bà hoả hỏi thăm vào tròn 1 năm trước này sẽ phải lấy gì để chữa cháy khi chẳng may có hoả hoạn xảy ra, điều này liệu ai có thể lường trước?

Ngày 14/10, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã tiếp nhận từ Cơ quan điều tra Công an thành phố Hà Nội hồ sơ kết luận điều tra vụ án “Vi phạm qui định về phòng cháy, chữa cháy”, xảy ra ngày 1/11/2016 tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội), khiến 13 người tử vong.

Cơ quan điều tra đã đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố bị can Nguyễn Diệu Linh (31 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội); Lê Thị Thì (55 tuổi) và Hoàng Văn Tuấn (24 tuổi), trú tại phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội với tội danh trên.

 

2 ATNĐ đổ bộ vào Biển Đông, Cà Mau xem xét cấm biển, học sinh nghỉ học

Tỉnh Cà Mau đang họp bàn để tiến hành cấm biển và cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn về người và tránh những thiệt hại có thể xảy ra do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.