SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 19/05/2024
  • Click để copy

Quan chức Nga: Triều Tiên khoe sắp phóng tên lửa tầm xa

09:47, 07/10/2017
Hãng RIA Novosti hôm 6/10 đưa tin, một nhà lập pháp Nga vừa trở về từ Bình Nhưỡng cho biết, Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo và họ tin rằng nó có thể tiếp cận bờ biển phía tây nước Mỹ.
trieu tien
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rất quyết tâm phát triển chương trình tên lửa và hạt nhân của mình.

Ông Anton Morozov, thành viên của hội đồng các vấn đề quốc tế của Hạ viện Nga, và hai nhà lập pháp khác đã đến thăm Bình Nhưỡng vào ngày 2/6.

"Họ đang chuẩn bị cho các cuộc thử nghiệm loại tên lửa tầm xa mới. Họ thậm chí còn để cho chúng tôi xem những tính toán để chứng minh tên lửa của họ có thể vươn tới bờ biển phía tây Hoa Kỳ”, RIA trích dẫn lời ông Morozov nói.

Ông khẳng định: "Chúng tôi hiểu rằng, theo kế hoạch, họ sẽ phóng thêm một tên lửa tầm xa trong tương lai gần. Họ đang rất quyết tâm chiến đấu”.

Cẳng thẳng đã gia tăng trong những tuần gần đây khi Triều Tiên liên tục thử tên lửa và vũ khí hạt nhân, đặc biệt là kể từ sau khi Bình Nhưỡng cho thử nghiệm bom H và phát triển tên lửa hạt nhân có khả năng đánh vào đất liền Mỹ.

Bình luận của ông Morozov đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ biến động do các nhà đầu tư lo lắng về triển vọng của các cuộc thử nghiệm tên lửa.

Hãng tin Reuters cho biết, họ không thể kiểm tra độ chính xác thông tin Morozov công bố bởi ông không nêu rõ tên các quan chức Triều Tiên đã cung cấp thông tin vụ thử nghiệm.

Ở Washington, một quan chức Mỹ cho biết có những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm tên lửa vào 10/10 – ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Một nhà phân tích cao cấp của CIA tại một cuộc họp ở Washington trong tuần này cũng nói rằng chính phủ Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một số hành động khiêu khích vào ngày 10/10 nhưng không giải thích chi tiết về những dự đoán này.

“Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có mục đích rõ ràng. Tôi không nghĩ ông ấy đã làm xong”, Yong Suk Lee, phó trợ lý của Trung tâm Sứ mệnh Triều Tiên của CIA vừa được thành lập năm nay, bình luận.

Vào ngày 11/9, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí áp dụng lệnh trừng phạt khắt khe nhất từ trước tới nay đối với Triều Tiên sau cuộc thử nghiệm hạt nhân ngày 3/9 cũng như các lần phóng thử tên lửa trước đó. Động thái này đã bị Triều Tiên chỉ trích gay gắt và họ tuyên bố sẽ làm bất cứ phương án nào có thể để đối phó với Mỹ.

Đáp lại, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo rằng hành động của Triều Tiên sẽ gặp phải “ngọn lửa cuồng nộ” từ Mỹ. Ngay lập tức, Bình Nhưỡng cho biết họ đang xem xét phóng tên lửa gần đảo Guam, một lãnh thổ tách rời của Mỹ và là nơi có nhiều căn cứ quân sự quan trọng.

Một loạt các tuyên bố này được đưa ra vài tháng sau khi Trung Quốc đề xuất phương án “đóng băng kép”, qua đó yêu cầu Triều Tiên ngừng thử nghiệm hạt nhân, đồng thời Mỹ và Hàn Quốc cũng ngừng tập trận chung.

Đề xuất này ngay lập tức đã được Nga ủng hộ, khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các phát ngôn mạnh mẽ giữa Mỹ và Triều Tiên cần phải được giảm bớt, và một biện pháp để giúp đưa hai nước ngồi vào bàn đàm phán trực tiếp là cần thiết. Tuy nhiên, Mỹ đã bác bỏ đề xuất này.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.