SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Qualcomm chuẩn bị ra mắt chip chuyên dùng cho các thiết bị đeo tay thông minh

16:52, 08/08/2018
(SHTT) - Đầu tháng 9 tới đây, Qualcomm sẽ tổ chức sự kiện tại San Francisco để giới thiệu mẫu chip mới dành riêng cho các thiết bị đồng hồ đeo tay thông minh.

Ngày 8/8, Qualcomm đã bắt đầu gửi đi các lời mời tham gia cho một sự kiện sắp diễn ra vào ngày 10/9 tại San Francisco.

DkAuoX7UwAE8Pt1-640x549

 

Như chúng ta có thể thấy trên hình ảnh lời mời ở trên, sự kiện lớn tiếp theo của Qualcomm sẽ hoàn toàn tập trung vào Thiết bị đeo tay - đồng hồ thông minh. Điều đó đồng nghĩa với việc sự kiện lần này nhà sản xuất chip sẽ cho ra mắt một chip SoC mới cho đồng hồ thông minh.

Có vẻ như mẫu chip mới được ra mắt vào tháng 9 tới đây sẽ là hậu duệ tiếp nối cho thành công của Snapdragon Wear 2100 SoC đang hiện diện trong hầu hết các đồng hồ thông minh WearOS gần đây.

Trong số các tính năng mới của mẫu chip sắp ra mắt này, các chuyên gia đang hy vọng rằng nó sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin cho thiết bị so với người anh em tiền nhiệm để thu hút thêm người dùng cho mặt hàng cao cấp này.

Các sản phẩm smartwatch trước đây thường không được đông đảo người dùng ưa chuộng do thời gian sử dụng của pin đồng hồ quá ngắn, thiết bị yêu cầu người dùng phải sạc lại trong thời gian khá ngắn gây bất tiện cho các hoạt động thường ngày của chủ sở hữu. Nếu như Qualcomm có thể giải quyết được thiếu sót này trong mẫu chip sắp tới, rất có thể mục tiêu đưa samrtwatch trở thành mặt hàng phổ biến trong thị trường công nghệ sẽ trở thành sự thật.

android_watch_face_1x

 

Tháng 5 vừa qua cũng đã xuất hiện những báo cáo về việc Qualcomm và Google đang hợp tác tạo ra một loại chip mới có khả năng cải thiện thời lượng sử dụng cho thiết bị. Thông tin này phần nào khiến những người yêu thích các sản phẩm smartwatch trông đợi.

Công nghệ mới này nếu thành công thì có thể tạo ra nhiều biến chuyển mới trong tương lai của ngành sản phẩm đồng hồ thông minh và đặt nền tảng tiêu chuẩn mới cho thế hệ tiếp theo của đồng hồ thông minh WearOS.

Vũ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.