SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Qualcomm cáo buộc Apple vi phạm bản quyền sáng chế trên iPhone 7: ITC vào cuộc điều tra

11:00, 10/08/2017
(SHTT) - Cơ quan thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đã chính thức vào cuộc điều tra sau lời cáo buộc của Qualcomm về việc Apple đã vi phạm bản quyền sáng chế của họ trên mẫu điện thoại iPhone 7. ITC sẽ đưa ra quyết định sau 45 ngày tới.

Như đã đưa tin trước đó, hãng sản xuất chip Qualcomm (Mỹ) đã đệ trình đơn khiếu nại lên Cơ quan thương mại quốc tế Mỹ (ITC) với những lời cáo buộc Apple vi phạm bản quyền sáng chế. Đồng thời hãng này cũng yêu cầu các cơ quan quản lý thương mại của Mỹ cấm phát hành các mẫu iPhone có chứa các chip modem băng thông rộng, giúp điện thoại kết nối với mạng dữ liệu không dây mà không do Qualcomm chế tạo.

Mối quan hệ giữa Qualcomm và Apple trở nên căng thẳng hơn khi Apple đã bắt đầu sử dụng chip modem băng thông rộng do Intel chế tạo trong iPhone 7, là một trong những đối thủ chính của Qualcomm. Mặc dù Qualcomm đã không cáo buộc Intel vi phạm bản quyền về các bằng sáng chế của họ, nhưng lại lên án cách Apple sử dụng các con chip của Intel trong iPhone.

qualcomm cao buoc apple vi pham ban quyen sang che a

 Qualcomm cáo buộc Apple vi phạm bản quyền sáng chế trên iPhone 7: ITC vào cuộc điều tra

Trong khi Intel vẫn im lặng thì Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết Qualcomm chưa cung cấp các điều khoản cấp phép công bằng và hợp lý cho công nghệ của Qualcomm.

Trong khi ITC còn đang cân nhắc tiếp nhận vụ án, một nhóm đại diện gồm Google của Alphabet, Amazon, Microsoft và Facebook đã đứng lên ủng hộ Apple và cho rằng yêu cầu cấm iPhone của Qualcomm sẽ ảnh hưởng xấu tới người tiêu dùng.

Sau đó, Qualcomm buộc tội ngược lại nhóm này là “nỗ lực phối hợp nhằm gây hiều lầm” cho các nhà điều hành thương mại và rằng Apple hoàn toàn tự do lựa chọn chip xử lý từ bất cứ nguồn cung cấp nào miễn không vi phạm các bằng sáng chế của Qualcomm.

“Chúng tôi trông đợi vào cuộc điều tra nhanh chóng của ITC về sự vi phạm sở hữu trí tuệ đang tiếp diễn của Apple và sự trợ giúp cấp bách mà ủy ban có thể cung cấp”, Phó Giám đốc điều hành Don Rosenberg và Ban lãnh đạo Qualcomm nói trong một phát biểu.

qualcomm cao buoc apple vi pham ban quyen sang che

 Mối quan hệ giữa Apple và Qualcomm vẫn rất căng thẳng

ITC hiện có 45 ngày để điều tra khiếu nại của Qualcomm. Trước khi lệnh cấm trở thành chính thức, nó phải được ký kết bởi tổng thống Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian 60 ngày xem xét.

Nếu điều này xảy ra, đây không phải là lần đầu iPhone bị cấm bán tại Mỹ. Vào năm 2013, ITC đã ra lệnh cấm bán iPhone 3GS, iPhone 4 và iPad 3 cùa nhà mạng AT&T.

Không chỉ vậy, bên cạnh việc điều tra vụ vi phạm bản quyền của Apple, ITC cũng sẽ điều tra về việc Qualcomm không cung cấp các bằng sáng chế cần thiết với mức giá công bằng và hợp lý.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.