SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Porsche Cayenne bị tố vi phạm quy định khí thải

06:30, 24/06/2017
(SHTT) - Người phụ trách việc thử nghiệm mẫu SUV hạng sang này của TUV Nord - ông Helge Schmidt cho biết: "Lượng khí thải cao hơn các giới hạn cho phép đối với loại xe này. Và với kết quả như vậy, mẫu xe này đáng lẽ không được lưu thông".
Trieu hoi

Porsche Cayenne bị tố vi phạm quy định khí thải 

Mới đây, viện thử nghiệm TUV Nord của Đức - đơn vị được tờ Der Spiegel thuê để kiểm tra nồng độ khí thải của mẫu Porsche Cayenne trong điều kiện vận hành thông thường.

Theo đó, người phụ trách việc thử nghiệm mẫu SUV hạng sang này của TUV Nord - ông Helge Schmidt cho biết: "Lượng khí thải cao hơn các giới hạn cho phép đối với loại xe này. Và với kết quả như vậy, mẫu xe này đáng lẽ không được lưu thông".

Trước kết quả này, hãng Porsche cho biết kết quả thử nghiệm của tờ báo này là "không thể hiểu nổi", và rằng có nhiều yếu tố khác nhau, như mức tải của động cơ, tốc độ và nhiệt độ, tác động tới lượng khí thải của xe.

Ngày càng có nhiều nghi ngờ về xe động cơ diesel kể từ khi tập đoàn Volkswagen, vào tháng 9/2015, thừa nhận sử dụng phần mềm gian lận khí thải, dẫn tới việc triệu hồi tới 11 triệu xe trên toàn thế giới.

Cụ thể, các xe Porsche Cayenne phiên bản 2013-2016 sử dụng động cơ diesel TDI 3.0L của tập đoàn Volkswagen đã bị triệu hồi trong vụ bê bối gian lận khí thải đến giờ vẫn chưa khép lại. Một thương hiệu khác thuộc Volkswagen là Audi cũng đang bị điều tra.

Tập đoàn Volkswagen hiện sở hữu 12 thương hiệu, gồm 8 thương hiệu xe du lịch (Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Skoda, và VW); cùng một thương hiệu xe máy - Ducati; và 4 thương hiệu xe thương mại (Scania, Neoplan, MAN và VW Commercial Vehicles).

PV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.