SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phường Phú Diễn: “Cố tình” không biết, hay làm ngơ cho vi phạm trật tự xây dựng tiếp diễn?

11:00, 09/08/2017
(SHTT) - Dù đã có nhiều tin bài phản ánh về việc vi phạm trật tự xây dựng tại tổ dân phố số 1 diễn ra công khai, kéo dài, thậm chí thanh tra Quận cũng đã vào cuộc, nhưng UBND phường vẫn “vô tình” làm ngơ để những sai phạm này tiếp tục xảy ra theo kiểu không nghe, không thấy, không biết(?)

Theo đó, báo Sở Hữu Trí Tuệ điện tử đã có loạt bài thông tin về đơn thư bạn đọc tại tổ dân phố số 1 phường Phú Diễn, về hàng loạt những công trình không phép, vi phạm trật tự xây dựng trên hành lang sông Nhuệ. Thậm chí kèm với đơn thư phản ánh là khiếu nại, người dân tố cáo cán bộ chủ chốt của UBND phường thao túng, làm ngơ cho sai phạm tiếp diễn và ra những quyết định trái pháp luật.

12

 Căn nhà đang được nâng mái, không biết có được cấp phép (?)

Trong lúc thanh tra quận đang tiến hành xác minh theo nội dung đơn của người dân thì phóng viên lại nhận được thông tin cho biết, bên cạnh những công trình sai phạm chưa được giải quyết dứt điểm lại mọc thêm công trình không phép công khai, như thách thức quy định và coi thường pháp luật mà không có sự can thiệp của chính quyền địa phương.

Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận việc công trình được cho là vi phạm vốn là một căn nhà cấp 4, mặt tiền rộng khoảng 4 mét và chiều dài 12m, toàn bộ mái của căn nhà đang được nâng cao lên thêm khoảng hơn 1m bằng hình thức nâng bằng tôn và xây ở bên trong. Phóng viên Sở Hữu Trí Tuệ đã liên hệ với ông Trương Quốc Cương, Phó chủ tịch UBND phường Phú Diễn để tìm hiểu thông tin thì ông Cương cho biết: Hiện ông đang trong kì nghỉ phép, không có mặt tại cơ quan và chưa nắm bắt được sự việc. Ông Cương nói sẽ kiểm tra và thông tin với báo chí kịp thời và chính xác. Tuy nhiên, sau 5 ngày, khi xuống phường liên hệ công tác thì phóng viên nhận được câu trả lời từ ông Cương là đang bận họp, yêu cầu phóng viên cứ để lại giấy giới thiệu và sẽ liên lạc sau?

Bên cạnh đó, trong một sự việc khác mà Sở Hữu Trí Tuệ đã phản ánh, thì khi người dân có đơn xin làm vách ngăn phòng trong nhà để lắp điều hòa (mà không ảnh hưởng và thay đổi kết cấu nhà - PV) thì thay bằng hướng dẫn hay giải thích cho người dân, ngay lập tức đã có cán bộ phường xuống lập biên bản vi phạm, yêu cầu tháo dỡ thậm chí là ra ngay quyết định sẽ cưỡng chế nếu không tự tháo dỡ.

Câu hỏi đặt ra ở đây là, có hay không sự phân biệt giữa các công trình được cho là vi phạm? Mối quan hệ thân quen, hay lý do nào, để những công trình “lộ thiên” ngang nhiên nhiên vi phạm 1 cách trắng trợn mà không bị xử lý.

Yêu cầu UBND phường Phú Diễn và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc và có câu trả lời thỏa đáng cho người dân.

Báo Sở Hữu Trí Tuệ sẽ thông tin mới nhất đến quý bạn đọc trong những bài tiếp theo.

Nhóm PV pháp luật

Tin khác

Pháp luật 15 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.