SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Phương pháp điều trị ung thư mới sử dụng liêu pháp enzyme

18:06, 29/08/2018
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas ở Austin đã phát triển một phương pháp mới để điều trị ung thư bằng cách sử dụng liệu pháp enzyme để tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại các tế bào ung thư.

Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi giáo sư George Georgiou thuộc Trường Kỹ thuật Cockrell, đã phát triển một liệu pháp enzyme kích thích hệ thống miễn dịch của con người bị ức chế bất thường bởi các tế bào ung thư, giải phóng sức mạnh của cơ thể để chống lại căn bệnh này.

Theo nghiên cứu, Enzyme PEG-KYNase sẽ không trực tiếp tiêu diệt các tế bào ung thư mà thay vào đó, nó sẽ giúp hệ miễn dịch trong cơ thể con người tự tiêu diệt các tế bào xẫu ra khỏi cơ thể. PEG-KYNase có tác dụng làm suy giảm kynurenine, một chất chuyển hóa được tạo ra bởi nhiều khối u làm suy giảm hệ miễn dịch. Kết quả này được công bố trên tạp chí Nature Biotechnology gần đây.

anh-nen-116

 

Một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, đầy đủ chức năng có thể chống lại sự lây lan của các tế bào ung thư và loại bỏ các khối u của chính nó. Tuy nhiên, khối u đã phát triển theo nhiều cách để ngăn chặn hệ thống miễn dịch, dẫn đến sự tăng trưởng và di căn của các tế bào ung thư.

"Hệ thống miễn dịch của chúng ta liên tục kiểm soát tình trạng sức khỏa của các tế bào trong cơ thể, nó cũng thường nhận ra và loại bỏ các tế bào ung thư. Kynurenine hoạt động như một rào cản cho các tế bào miễn dịch cản trở sự giám sát bình thường; thuốc của chúng ta loại bỏ trở ngại này", Everett Stone, trợ lý nghiên cứu tại Khoa Khoa học Tự nhiên, Khoa Sinh học Phân tử và đồng tác giả của nghiên cứu cho biết.

Thực tế, Enzyme đã được sử dụng trong các phương pháp điều trị cụ thể trước đây, để điều trị ung thư chẳng hạn như bệnh bạch cầu, nhưng đây là lần đầu tiên chúng được áp dụng để đảm nhận vai trò của chất ức chế điểm kiểm tra miễn dịch. Các nhà nghiên cứu tin rằng cách tiếp cận này có thể ứng dụng hiệu quả trong việc điều trị nhiều loại ung thư khác nhau.

14968026171624_te-bao-ung-thu

 

Bước tiếp theo của họ là bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng để kiểm tra sự an toàn và hiệu quả của enzyme.

Georgiou, một giáo sư tại các khoa kỹ thuật hóa học và y sinh của trường Cockrell, khoa sinh học phân tử khoa học tự nhiên và Dell Medical, cho biết: “Công trình của chúng tôi đưa ra một phương pháp điều trị mới để khắc phục sự ức chế hệ miễn dịch của các tế bào ung thư. Bằng cách giảm ức chế miễn dịch, hệ thống miễn dịch trở thành cánh cửa tiêu diệt tế bào ung thư và tiêu diệt các khối u trong cơ thể con người".

Mỹ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 28 phút trước
(SHTT) - Nvidia có kế hoạch mua chip bộ nhớ băng thông cao từ Samsung, một thành phần quan trọng trong bộ xử lý AI. Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc cố gắng bắt kịp đối thủ SK Hynix, công ty gần đây đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip bộ nhớ băng thông cao thế hệ tiếp theo.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn internet hàng đầu Trung Quốc, Tencent Holdings, mới đây đã ra mắt mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có khả năng chuyển đổi hình ảnh thành video, cạnh tranh trực tiếp cùng các chatbot AI ChatGPT của OpenAI và Sora.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới đây đã phân tích sâu hơn về vai trò của chất nhầy, một chất dính thường xuất hiện trong mùa lạnh và mùa cúm, từ đó mở ra tiềm năng mới cho nền y học hiện đại.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người có khả năng uốn dẻo quá mức ở các khớp có nguy cơ mắc Covid kéo dài cao hơn 30%.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Tại MWC 2024, Samsung đã giới thiệu Galaxy Ring - một chiếc nhẫn thông minh được nhá hàng từ sự kiện ra mắt Galaxy S24 vào tháng 1. Dù chưa tiết lộ nhiều về tính năng và thông số kỹ thuật, Samsung cho biết Galaxy Ring sẽ tích hợp AI và sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.