SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Phường Liên Mạc: Hàng loạt trạm trộn bê tông gây ô nhiễm môi trường

07:38, 28/07/2017
(SHTT) - Dọc bờ sông hồng trên địa bàn phường Liên Mạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) rất nhiều trạm trộn bê tông đang hoạt động, khiến dư luận không hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng bụi bay mù mịt khi đi qua nơi này.

Theo phản ánh của những người dân sống gần khu vực, nhóm pv có mặt tại đê Sông Hồng thuộc địa phận phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Những ngày nắng nóng chứng kiến cảnh tượng bụi bay mù mịt càng làm cho không khí nơi đây trở nên ngột ngạt khó thở hơn.

19142355_800161503480140_946849058_n

Trời nắng làm bụi bay mù mịt khu vực xung quanh những trạm trộn bê tông.

Theo quan sát của chúng tôi, có rất nhiều xe bồn và xe tải " hổ vồ" chở vật liệu cát, sỏi, xi măng đi lại liên tục làm rơi rớt cát sỏi vương vãi trên đường, đó là còn chưa kể đến những chiếc xe này chở quá tải dẫn đến tình trạng hư hỏng đường, nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện gây nguy hiểm cho người dân khi đi lại trên tuyến đường này.

images1832221_thong_nhat_1

 Những chiếc xe "hổ vồ" cày nát đường đê.

Trong buổi trao đổi với PV về thực trạng này ông Nguyễn Văn Ngà - Chủ tịch UBND phường Liên Mạc cho biết: "Những trạm trộn này là của công ty Cp Cảng Liên Mạc, hiện tại đều đã được cấp giấy phép hoạt động. Tuy nhiên ở đây chỉ là vấn đề ô nhiễm môi trường, đối với phường thì vẫn luôn nhắc nhở các đơn vị hoạt động làm sao đảm bảo môi trường và đảm bảo giao thông".

"Quan điểm của phường là các đơn vị hoạt động phải tuân thủ pháp luật. Về hồ sơ chúng tôi đã bàn giao hết cho bên phòng quản lý môi trường và đội thanh tra xây dựng quận quản lý, hiện tại phường chỉ quản lý hồ sơ của những đơn vị hoạt động từ năm 2015 trở lại đây. Khi nào kiểm tra xong chúng tôi sẽ thông tin cho các anh biết, để cho khách quan các anh nên đi xác minh thêm" - ông Ngà cho biết.

Theo thông tin PV tìm hiểu, năm 2018 những đơn vị này đều đã nằm trong diện giải tỏa để làm cụm công trình đổi mới liên mạc (do UBND thành phố giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư), và sẽ bắt đầu di dời giải tỏa vào đầu năm. Cảng liên mạc cũng sẽ nằm trọn vào cụm công trình đầu mối này.

Tuy nhiên, để đợi công trình này triển khai thì người dân nơi đây vẫn còn phải chịu cảnh nắng thì bụi mù ịt không nhìn thấy đường, mưa thì bùn lầy trơn trượt, ngập ngụa bẩn thỉu. Câu trả lời đang đợi từ các cơ quan địa phương....?

Nguyễn Khải

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.