SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phú Thọ: Tạm dừng thu phí trạm BOT Tam Nông

06:38, 16/03/2017
(SHTT) - 9h sáng ngày 14/3 sau khi làm việc với UBND tỉnh và chờ chỉ đạo từ phía Bộ Giao thông Vận tải, nhà đầu tư trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 32 qua Tam Nông, Phú Thọ đã chính thức được tạm dừng thu phí.
antd-_tram_bot_tam_nong

 Phú Thọ: Tạm dừng thu phí trạm BOT Tam Nông. Ảnh An ninh Thủ đô

Liên quan đến vụ việc nhiều người dân tụ tập tại Trạm thu phí BOT Tam Nông (Phú Thọ), để phản đối việc thu phí cao, trao đổi với cơ quan báo chí, phía Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc này được người dân địa phương và chủ xe cho rằng, Trạm thu phí Tam Nông đã đặt "sai địa chỉ", trên QL32 chỉ thảm lại 12km đường nhựa nhưng lại đặt trạm thu phí. Hơn nữa mức phí được cho là không phù hợp với thu nhập của người dân địa phương, thấp nhất là 35.000 đồng/lượt.

Theo đó, đến 9h sáng ngày 14/3 sau khi làm việc với UBND tỉnh và chờ chỉ đạo từ phía Bộ Giao thông Vận tải, nhà đầu tư trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 32 qua Tam Nông, Phú Thọ đã chính thức được tạm dừng thu phí.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Hùng Thắng cho hay, sau cuộc họp với UBND tỉnh Phú Thọ diễn ra vào chiều ngày 14/3, hai bên đã đưa ra các phương án giải quyết và trình lên các cơ quan có thẩm quyền để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân địa phương cũng như các phương tiện di chuyển qua trạm thu phí.

Trước đó, vào sáng ngày 13/3, nhiều người dân đưa hàng chục phương tiện dàn hàng ngang trước trạm thu phí Tam Nông (Phú Thọ) để phản đối việc thu phí ở đây, đã gây ùn tắc Quốc lộ 32.

Trạm thu phí BOT Tam Nông đặt tại Km 67+300 trên QL32 đoạn qua huyện Tam Nông (Phú Thọ) để thu phí hoàn vốn cho dự án đường Hồ Chí Minh từ QL32 đến Hương Nộn và nâng cấp mở rộng QL32 đoạn từ cầu Cổ Tiết đến cầu Trung Hà theo hình thức BOT. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.109 tỷ đồng, với tổng chiều dài 35,07 km do Công ty TNHH BOT Hùng Thắng làm chủ đầu tư.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 9 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 9 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.