SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Phó Tổng giám đốc DongA Bank bị bắt tạm giam

09:57, 24/04/2017
(SHTT) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên Phó Tổng giám đốc DongA Bank.
2_DCHU.jpg

Từ trái qua phải: Ông Trần Phương Bình, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân và bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (Ảnh NLĐ) 

Theo đó,  ngày 22/4, Cơ quan CSĐT- Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (59 tuổi, nguyên Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại CP Đông Á, trú tại TP Hồ Chí Minh) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố ba cựu cán bộ thuộc Sở Giao dịch DongA Bank, gồm: Nguyễn Đức Tài (49 tuổi), nguyên Giám đốc, Nguyễn Văn Thuận (58 tuổi), nguyên Phó Giám đốc và Trần Thế Hùng (56 tuổi), nguyên thủ quỹ.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan công an đã xác định bà Xuyến cho vay sai mục đích, sai quy trình nhiều khoản vay và lợi dụng chức vụ, chỉ đạo cấp dưới tất toán khống nhiều khoản vay để chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Còn các bị can Tài, Hùng, Thuận được cho là đã giúp sức cho bà Xuyến.

Trước đó vào tháng 12/2016, Cục C46 đã khởi tố điều tra đối với ông Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần DongA Bank) và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân (nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng này) về hai tội danh “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Hiện tại vụ việc đang tiếp tục được tiến hành điều tra, làm rõ.

PV 

Tin khác

Pháp luật 15 giờ trước
(SHTT) - Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng mới của Canada đang tạo ra những làn sóng trái chiều. Các doanh nghiệp đang lo ngại việc đạo luật mới mang lại quá nhiều quyền lực cho chính phủ.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.