SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phó Giám đốc Eximbank TPHCM "cuỗm" 245 tỉ đồng của khách hàng rồi biến mất

11:29, 23/02/2018
(SHTT) - Ngày 22/2, HĐQT Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã họp để thống nhất hoàn trả khoảng 245 tỷ đồng cho khách hàng C.T.B đã gửi tiết kiệm tại đây.

 Thông tin đăng tải trên SGGP, ông  Lê Văn Quyết, Tổng Giám đốc Ngân hàng Eximbank đã công bố vụ việc ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TPHCM, chiếm 245 tỷ đồng của khách hàng là bà B. và đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra phía Nam (C44B - Bộ Công an) đã hoàn tất kết luận điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền trên tại Ngân hàng Eximbank chi nhánh TPHCM. Tất cả giao dịch liên quan đều có chữ ký thật của bà B.Chữ ký trên giấy ủy quyền được C44B - Bộ Công an giám định là chữ ký thật. Còn người được ủy quyền có trường hợp thật, có trường hợp không thật.

giam_doc_copy_xvdj_OMIH (1)

Ông Lê Nguyên Hưng - Nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TPHCM. Ảnh: CA  

Dựa trên thông báo về kết quả điều tra giai đoạn 1 của cơ quan công an thì hành vi lừa đảo của ông Hưng xảy ra từ năm 2014.

Đến năm 2017, khi phát hiện sự việc, Eximbank đã chủ động gặp bà B. để tìm hướng tháo gỡ và Ngân hàng Eximbank cũng đã tố cáo ông Hưng với cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ việc, Zing.vn dẫn lời ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank cho biết thêm trong ngày 22/2, HĐQT nhà băng đã họp và tìm hướng giải quyết vụ việc. Quan điểm ngân hàng là kinh doanh trên uy tín nên quyền lợi hợp pháp của khách hàng phải đảm bảo. Tuy nhiên, mới là kết luận từ cơ quan công an nên chưa thể giải quyết yêu cầu sớm trả lại tiền của bà Bình mà cần phải có phán quyết từ toà án.

"Chúng tôi mong muốn bên cơ quan điều tra, ngân hàng và chị Bình hợp tác khẩn trương làm sáng tỏ vụ việc. Nếu tòa xác định ngân hàng sai đến đâu thì chúng tôi sẽ bồi hoàn cho khách hàng đến đó. Chúng tôi cần phối hợp của khách hàng và chờ quyết định của tòa án mới có thể xử lý ổn thỏa", ông Quyết nói.

Ngọc Lan (t/h)

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.