SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phát triển thiết bị thử đường huyết mới của Apple

15:06, 14/04/2017
(SHTT) - Apple đang âm thầm phát triển một thiết bị mới, đó chính là cảm biến thử đường huyết mới, có thể kiểm tra lượng đường trong máu thông qua tiếp xúc với da chứ không cần xét nghiệm máu như trước.

Apple liên tục đưa ra những sáng chế mới không chỉ trong lĩnh vực công nghệ thông tin mà còn cả ở lĩnh vực khoa học, y tế với tham vọng giữ vững vị trí số 1 của khoa học toàn cầu. Và mới đây, theo thông tin được tiết lộ thì hãng "Táo khuyết" đang âm thầm để phát triển một loại cảm biến giúp theo dõi lượng đường trong máu của cơ thể. Tác dụng của cảm biến này là chỉ cần tiếp xúc qua da cũng có thể theo dõi được mức độ glucose, đây cũng được xem là phương pháp ưu việt hơn hẳn phương pháp xét nghiệm máu xâm lấn.

Apple đã thuê một đội ngũ kỹ sư nghiên cứu về công nghệ cảm biến trong ít nhất 5 năm tại Palo Alto. Đây cũng là khoảng thời gian đủ để Apple thử nghiệm được tính khả thi tại các địa điểm khám chữa bệnh trong khu vực vùng Vịnh. Bên cạnh đó, ông lớn của công nghệ thế giới còn thuê các chuyên gia tư vấn giúp họ theo dõi các quy định phức tạp về sức khỏe.

thiet bi thu duong huyet moi cua apple

 Phát triển thiết bị thử đường huyết mới của Apple

Cũng theo một nguồn tin thân cận thì nhóm nghiên cứu trên có khoảng 30 người, họ đều là những chuyên gia y sinh học đầu ngành được thuê từ các công ty lớn như Masimo Corp, Sano, Medtronic, và C8 Medisensors. Giải pháp phát triển mà đội ngũ của Apple hướng tới chính là dùng cảm biến chiếu sáng qua da để kiểm tra lượng glucose tại thời điểm đÓ.

Mặc dù đến hiện tại những thông tin cụ thể về cảm biến này vẫn chưa được tiết lộ và mặc dù chưa rõ bộ cảm biến này được Apple hoàn thành khi nào, nó sẽ là một thiết bị riêng hay được tích hợp trong Apple Watch nhưng giới khoa học vẫn đang chờ đợi sự thành công của nó. Sản phẩm này được cho là rất hữu ích và hứa hẹn sẽ trở thành thiết bị đáng mơ ước cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Trong khi đó, về phía Google thì hãng này cũng đang nghiên cứu về một thiết bị mới đo lượng đường trong máu nhưng theo hướng tiếp cận khác. Cụ thể, thiết bị mà họ phát triển là kính áp tròng với mục đích theo dõi lượng đường trong máu qua tiếp xúc với mắt, ngoài ra còn một thiết bị có kích thước như băng cá nhân đang được phát triển bởi bộ phận Khoa học Đời sống của Google.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.