SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện ma túy đá trong nước giải khát 7-UP

07:56, 25/09/2017
(SHTT) - Những triệu chứng khi một người uống phải 7-up có ma túy đá bao gồm "kích ứng hoặc mùi vị bất thường trong miệng hoặc cổ họng; cảm giác bỏng trong thực quản hoặc bụng; buồn nôn; khó thở; nhịp tim nhanh hoặc bất thường."

Theo đó, ma túy đá được cho rằng có trong các chai nước giải khát 7-up ở Mexico đã khiến 1 người tử vong và 7 người khác phải nhập viện. 

Trước tình trạng này, các bác sỹ cấp cứu đã đã đưa ra tình trạng cảnh báo cao độ tại mạng lưới các bệnh viện Banner Health ở bang Arizona, khu vực Mexico nằm gần biên giới với Hoa Kỳ. Được biết, Cảnh báo này được phát đi sau khi có báo cáo về một số chai nước giải khát của thương hiệu 7-up đã được bán cho người tiêu dùng. 

MATUY

Mexico: Phát hiện ma túy đá trong nước giải khát 7-up 

Bang Arizona đã ban hành một cảnh báo du lịch cho tất cả những người có kế hoạch đến Mexico nên lưu tâm đến các loại đồ uống, đặc biệt là sản phẩm của của 7-up. Các chuyên gia y tế tại Banner Health cũng nhấn mạnh rằng, các triệu chứng sẽ xuất hiện nhanh nếu bạn uống 7-Up bị nhiễm ma túy đá.

Cụ thể: Những triệu chứng khi một người uống phải 7-up có ma túy đá bao gồm "kích ứng hoặc mùi vị bất thường trong miệng hoặc cổ họng; cảm giác bỏng trong thực quản hoặc bụng; buồn nôn; khó thở; nhịp tim nhanh hoặc bất thường."

Theo Live Science, Bộ Y tế của Baja California, là tiểu bang Mexico nơi chai 7-up nhiễm bẩn đã được phát hiện, báo cáo cũng cho biết ma túy đá đã được tìm thấy trong chai 7-Up hai lít. Những người phân phối 7-Up tại Hoa Kỳ, Tập đoàn Dr. Pepper Snapple nói rằng "không có sản phẩm 7-Up nào được bán ở Mỹ bị ảnh hưởng bởi vấn đề được báo cáo ở Mexico."

Mặc dù chưa rõ bằng cách nào mà ma túy đá được đưa vào các chai  7-up. Nhưng chính phủ Mexico đã ra lệnh thu hồi tất cả các sản phẩm này ra khỏi các kệ hàng ở khu Mexicali, nằm ngay phía nam biên giới California”, theo báo Washington Post.

Mới đây, sản phẩm cà phê lon Nitro cold brew 11- ounce của Death Wish cũng đang dính án thu hồi. Nguyên nhân của đợt thu hồi được xác định là do sản phẩm có thể sản sinh độc tố chết người botulin. Hiện tại công ty đã ngừng sản xuất sản phẩm và hoàn trả lại tiền cho khách hàng.

Những sản phẩm trong đợt thu hồi lần này là tất cả các lon cà phê Nitro cold brew 11- ounce của Death Wish. Theo đánh giá của các chuyên gia thì loại cà phê này được chế biến theo cách mà có thể phát triển và sản sinh độc tố chết người botulin.

Botulin được biết đến là một chất có thể phát triển trong môi trường oxy thấp và môi trường axit thấp, gây ngộ độc ở người. Loại chất này cũng có thể gây ra các biểu hiện như hoa mắt, chóng mặt, khó nuốt nước bọt và khó thở. Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo những khách hàng nào đang trải qua các triệu chứng trên thì nên nhanh chóng tới bệnh viện để kịp thời thăm khám.

Hiện tại, toàn bộ sản phẩm Nitro cold brew cũng đã ngừng sản xuất cho đến khi công ty thực hiện một bước bổ sung trong quá trình sản xuất. Việc thu hồi sớm sản phẩm được xem là "bước phòng ngừa" quan trọng cho khách hàng.

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.