SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phát hiện hơn 10 tấn hạt nêm Knorr và bột ngọt không rõ nguồn gốc chuẩn bị đưa ra thị trường

09:35, 14/10/2018
(SHTT) - Sau khi kiểm tra một kho hàng trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, lực lượng chức năng đã thu giữ 521 thùng bột ngọt hiệu A-Oner và Aji-No-Moto; 487 thùng hạt nêm Knorr không có giấy tờ nguồn gốc với tổng trọng lượng hơn 10 tấn.

Theo thông tin được đăng tải trên ANTV, mới đây, Đội phòng ngừa đấu tranh án kinh tế trong lĩnh vực buôn lậu, hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ của phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra một kho chứa hàng của gia đình bà Trần Võ Đan Vy, ở địa chỉ 74/45B Nguyễn Khuyến, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột.

Tại thời điểm kiểm tra, trong kho của bà Vy có hàng trăm thùng hàng chứa số lượng lớn Hạt nêm nhãn hiệu Knorr và Bột ngọt nhãn hiệu A-Oner và Ajinomoto. Tại đây, bà Vy không xuất trình được cho cơ quan chức năng bất kỳ giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Bà Vy khai nhận đã mua số hàng trên từ một Công ty ở Quận 2, TP.Hồ Chí Minh để về bán lại kiếm lời.

hat nem gia

 Phát hiện hơn 10 tấn hạt nêm Knorr và bột ngọt không rõ nguồn gốc chuẩn bị đưa ra thị trường. Ảnh Dân Trí

Qua kiểm đếm có 521 thùng bột ngọt A-Oner và Aji-No-Moto, 487 thùng hạt nêm Knorr với tổng trọng lượng hơn 10 tấn.

Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong thu giữ toàn bộ số hàng để chờ giám định. Theo nhận định của Công an tỉnh Đắk Lắk, đây là vụ việc phát hiện hàng hóa là thực phẩm tiêu dùng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Số lượng thực phẩm nêu trên nếu được tiêu thụ ra thị trường sẽ khó lường trước những tác động tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng; đồng thời, thu lợi bất chính cho các đối tượng với số tiền lớn. Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

hat nem gia 1

 Ảnh: Dân Trí

Trước đó, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã triệt phá một cơ sở sản xuất bột ngọt A-one giả với quy mô lớn.

Theo thông tin đăng tải trên VTC, qua theo dõi nắm tình hình, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công an phường Vĩnh Điện, (thị xã Điện Bàn) bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang Nguyễn Văn Tùng (48 tuổi, trú phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn) đang sản xuất bột ngọt A-one giả tại nhà mình.

Tang vật thu giữ phát hiện thu giữ gồm 12 gói bột ngọt A-One (loại 453,6g/ gói), 20 vỏ thùng carton bột ngọt A-One; 136 vỏ bao bột ngọt A-One, 25 thùng bột ngọt A-One, tổng cộng 1.250 gói, 1 máy ép hơi dùng để ép bao bì sản phẩm cùng nhiều vật liệu, phương tiện phục vụ sản xuất, kinh doanh bột ngọt giả.

Qua công tác theo dõi, lực lượng chức năng xác định Tùng là người trực tiếp sản xuất và phân phối sản phẩm bột ngọt nhãn hiệu A-One giả. Bằng phương thức, thủ đoạn tinh vi là lấy bột ngọt thô có bao bì chữ Trung Quốc, Tùng đã đóng gói vào bao bì có nhãn hiệu bột ngọt A-One rồi mang đi tiêu thụ.

hat nem gia 2

 Triệt phá cơ sở sản xuất bột ngọt A-one giả quy mô lớn. Ảnh: CA tỉnh Quảng Nam

Qua mở rộng điều tra, cơ quan công an còn thu giữ 400 kg bột ngọt giả đối tượng đã bán cho 1 cơ sở kinh doanh tại TP Hội An và số lượng lớn bột ngọt thô có chữ Trung Quốc được cất giấu tại nhà người quen của Tùng.

Như thông tin được đăng tải trên báo Công An TPHCM, tại cơ quan chức năng, Tùng khai nhận đã bắt đầu sản xuất bột ngọt A-one giả từ tháng 7/2018. Tùng mua bột ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc của một đối tượng tại TP Đà Nẵng, sau đó vận chuyển về nhà Tùng và mua vỏ bao bột ngọt A-one về và dùng bột ngọt có nguồn gốc Trung Quốc đóng gói vào bao bì nhãn hiệu A-one giả sau đó trực tiếp dùng xe tải nhỏ đem đi phân phối, tiêu thụ tại TP Hội An.

Hải Ninh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội vừa chuyển giao toàn bộ hồ sơ, tang vật tạm giữ trong vụ kiểm tra kho hàng của "hotgirl" Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý, điều tra, xử lý theo quy định.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.